Sức mạnh cứu rỗi của Kinh Mân Côi | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Sức mạnh cứu rỗi của Kinh Mân Côi

15:15:00

Sức mạnh cứu rỗi của Kinh Mân Côi


Sức mạnh cứu rỗi của Kinh Mân Côi
ảnh từ: http://daminh.net
Xem ra là điều không tin được, nhưng thánh Alfonso de Liguori, nhà thần bí và là Tiến sĩ Giáo Hội, cho rằng ơn cứu rỗi vĩnh cửu của linh hồn kitô hữu cũng tùy thuộc lòng sùng kính Kinh Mân Côi.

Khi đã về gìa, vào một buổi chiều nọ, thánh nhân không biết mình đã lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ chưa, nên hỏi thầy dòng săn sóc cho mình. Thầy tin là cha đã đọc Kinh Mân Côi rồi. Nhưng thánh Alfonso hỏi lại: ”Thầy tin là vậy à, thầy có chắc thật không? Thầy không biết rằng ơn cứu rỗi của tôi tùy thuộc vào việc sùng kính này hay sao?”.

Trực giác giá trị ơn cứu rỗi của Kinh Mân Côi cũng là điều mà họa sĩ Michelangelo đã có, và ông đã khiến cho nó trở thành bất tử với bức bích họa ”Ngày phán xét” trong nhà nguyện Sistina ở nội thành Vaticăng. Trong bức bích họa này, bên phải Chúa Giêsu là Thẩm Phán uy nghiêm kinh khủng, trong số các linh hồn diễm phúc đang lên Trời và được biến hình vinh quang sáng láng có các linh hồn được kéo lên cao nhờ bám chặt vào một Tràng Chuỗi Mân Côi.

Còn có một hình ảnh khác của Tràng Hạt Mân Côi như ”dây” cứu độ, đó là hình ảnh thánh Gioan Bosco đã mơ thấy. Thánh nhân trông thấy một con rắn độc lớn đang xông lên, nhưng bị một nút thắt di động của một sợi dây to thắt vào đầu khiến cho nó bị chết. Rồi cái dây được đem để vào trong một hộc. Khi mở hộc ra, người ta thấy nó được xếp thành hai chữ Ave Maria - Kính Mừng Maria.

Thánh Gioan Bosco giải thích: con rắn diễn tả qủy dữ, nút thòng lọng là Kinh Kính Mừng Maria, cái dây là Tràng Hạt Mân Côi là một chuỗi các Kinh Kính Mừng, với nó có thể tranh đấu, chiến thắng, phá hủy tất cả mọi qủy dữ của hỏa ngục.

Cả Đức Giáo Hoàng Adriano VI cũng đã khẳng định rằng: ”Kinh Mân Côi là roi đánh ma qủy”. Đây là thực tại luôn luôn thời sự theo lời toàn năng của Thiên Chúa: ”Bà sẽ đạp dập đầu mi” (St 3,15). Với tràng chuỗi Mân Côi trong tay chúng ta chỉ có thể chiến thắng chống lại các cường lực ma qủy, chống lại các đam mê, chống lại các hiểm nguy đủ loại, chống lại tất cả các cám dỗ tấn công chúng ta trong mọi thời và mọi nơi.

Thật vậy, Kinh Mân Côi cứu đức tin và phong hóa. Kinh Mân Côi Thánh là một phương tiện cứu rỗi linh hồn và thân xác con người. Nó cứu chúng ta trong cuộc chiến chống lại các kẻ thù của linh hồn, giải cứu chúng ta thoát các hiểm nguy của cái chết, giúp chúng ta giữ gìn đức tin nguyên vẹn, nâng đỡ chúng ta trong các hồi phục tinh thần hay trong việc canh cải cuộc sống, cũng như đã nâng đỡ thánh Đaminh trong cuộc chiến đấu chống lại bè rối Albigeois đang làm ung thối Kitô giáo thời đó.

Cả thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu cũng bảo đảm với chúng ta với sự đơn sơ rạng ngời của chị rằng Kinh Mân Côi Thánh ”như là men có thể biến đổi trái đất”. Và đích thật là như vậy. Qủa thế, người ta đã thấy có toàn thể các xứ, các miền đã nở hoa thiêng liêng nhờ lòng sùng kính Kinh Mân Côi.

Ngay sau Công Đồng Chung Trento, thánh Carlo Borromeo đã bắt đầu cải tổ giáo phận Milano bằng cách đưa việc lần hạt Mân Côi vào trong từng giáo xứ. Và đã có được các hoa trái rất an ủi về đời sống kitô toàn vẹn và trung thành. Giá mà sau Công Đồng Chung Vaticăng II người ta đã nghĩ tới việc dùng Kinh Mân Côi như thế!

Đấng Đáng kính Vincenzo M. Orsini, Tổng Giám Mục Benevento, nam Italia, cũng đã dùng Kinh Mân Côi để vực dậy đức tin và lòng đạo đức của dân chúng. Và thánh nhân đã chỉ vui hưởng các kết qủa của nó.

Thánh Vincenzo Palotti xác nhận rằng sỡ dĩ công việc tông đồ lớn lao của thánh Gaspare Del Bufalo đã phong phú như thế, là bởi vì thánh nhân đã dấn thân ”phổ biến và duy trì trong dân chúng việc lần hạt Mân Côi, như phương thế khá hữu hiệu giúp thay đổi phong hóa”.

Thánh Gioan Bosco là nhà giáo dục giới trẻ vĩ đại nhất đã coi việc đọc Kinh Mân Côi là một trong những điểm nền tảng trong phương pháp giáo dục của người. Có một lần Bá tước Roberto d'Azeglio đến thăm cơ sở giáo dục của cha Don Bosco. Ông rất cảm phục công việc của cha, nhưng phê bình việc bắt đọc Kinh Mân Côi là một thực hành nhàm chán và vô ích, cần phải bỏ đi. Cha Don Bosco dịu dàng nhưng cương quyết trả lời: ”Ấy vậy mà tôi lại rất thích thực thi điều này. Và liên quan tới việc này tôi có thể nói rằng nó là điều nền tảng trong cơ sở giáo dục của tôi và tôi sẵn sẵn sàng bỏ biết bao nhiêu điều quan trọng khác, chứ không bỏ việc lần hạt Mân Côi...”.

Thánh Don Bosco chắc chắn là một trong những người ủng hộ quyền năng của Kinh Mân Côi một cách nồng nhiệt nhất, để thoát khỏi các quấy phá của ma qủy, để làm cho đức tin tái nở hoa, để có được và giữ gìn sự trong sạch của người trẻ, để bảo vệ mình khỏi các sai lầm, để trợ giúp Giáo Hội.

Và không thể khác được. Kinh Mân Côi là ”đồn trú đặc biệt chống lại các lạc giáo và các tính xấu”, như viết trong Kinh Thần Vụ ngày mùng 7 tháng 10 lễ Đức Mẹ Mân Côi. Kinh Mân Côi vào tới đâu thì các tâm hồn được lôi cuốn và cứu thoát bởi ”dây xích êm dịu cột buộc chúng ta vào Thiên Chúa”, theo kiểu nói của chân phước Bartolo Longo.

Vậy phải nói gì về ơn cửu rỗi mà Kinh Mân Côi có được cho sự hoán cải của người tội lỗi? Chỉ cần nói rằng tại Lộ Đức và Fatima Đức Mẹ đã lập đi lập lại nhiều lần là phải lần hạt Mân Côi, nhất là để cầu nguyện cho ơn hoán cải của những người tội lỗi.

Tất cả các Thánh đều đã sống kinh nghiệm sức mạnh của Kinh Mân Côi trong lãnh vực này và bảo đảm với chúng ta điều đó mà không dè dặt.

Trong nhật ký của mình thánh Massimiliano Maria Kolbe, tông đồ thánh mẫu và là người đồng thời với chúng ta, có viết một câu như sau: ”Bao nhiêu tràng hạt là bấy nhiêu linh hồn được cứu rỗi”. Như thế Một Tràng Hạt Mân Côi có giá trị ơn cứu rỗi của một linh hồn. Lẽ nào chúng ta tất cả lại không lợi dụng Kinh Mân Côi để cứu rỗi các anh chị em bị khốn khó, để cứu các kẻ bất trung và những người sống xa Thiên Chúa?

Thánh Luigi Grignion de Monfort bảo đảm với chúng ta rằng khi sử dụng Kinh Mân Côi thì không một tội nhân nào chống trả được. Vì thế thánh nhân đã có thể viết cuốn sách nhỏ tựa đề: ”Bí quyết đáng khen ngợi của Kinh Mân Côi Thánh để hoán cải và được cứu rỗi”.

Thánh Clemente Hofbauer là một tông đồ chuyên biệt trong việc dùng Kinh Mân Côi để xin ơn hoán cải. Cha luôn có trong tay tràng chuỗi mà Đức Giáo Hoàng Pio VII tặng cha. Khi đánh mất nó cha đã rất tiếc xót và dau đớn. Nhưng một nữ tu đã tìm thấy và trả tràng hạt lại cho cha. Cha vui mừng cảm động nói: ”Như thế là chị đã giúp tôi trong việc hoán cải những người tội lỗi, bởi vì mỗi lần tôi đọc Kinh Mân Côi cho một tội nhân, thì tôi có được sự hoán cải của họ”. Chính vì thế thánh nhân không bao giờ mệt mỏi xin các người xưng tội với cha giúp cha hoán cải các kẻ có tội và gặp khốn khó bằng cách lần nhiều chuỗi Mân Côi. Thánh nhân bảo đảm rằng với Kinh Mân Côi người đã luôn luôn có được các ơn hoán cải mong ước, cả khi đó là trường hợp các tội nhân ba bốn chục năm không lãnh nhận các Bí Tích. Và gương mặt nhợt nhạt của người rạng rỡ lên khi có thể kêu lên: ”Chúa đã cho tôi một linh hồn khác, nhờ Kinh Mân Côi”.

Với Chuỗi Mân Côi Thánh Ludovico Bertrando được gọi là ”Tông đồ của các thổ dân Da đỏ”, đã làm được vô số phép lạ chữa lành bệnh tật và cho cả vài người chết sống lại, nhưng nhất là đã khiến cho 10.000 người được ơn hoán cải.

Một tông đồ ngoại thường khác của Kinh Mân Côi là thánh Gioan Vianney cha sở họ Ars. Cha thánh Vianney dùng Kinh Mân Côi để lôi kéo các linh hồn về với Chúa và làm mưa vô số ơn hoán cải lạ lùng xuống trên các linh hồn. Có một lần cha thánh được mời giảng tĩnh tâm cho dân chúng ở một vùng gần họ Ars. Điều đầu tiên cha Vianney hỏi cha sở là có ai trong số các tín hữu sẵn sàng cầu nguyện một cách mạnh mẽ không. Cha sở chỉ cho cha một bà ăn xin nghèo, chỉ biết lần hạt Mân Côi suốt ngày. Cha thánh Vianney lập tức đền gần bà và xin bà lần hạt Mân Côi trong suốt thời gian cha giảng tĩnh tâm cho tín hữu giáo xứ. Bà cụ ăn mày vâng lệnh cha lần hạt Mân Côi trong suốt cuộc giảng tĩnh tâm ấy. Cuộc tĩnh tâm đã rất thành công. Các vụ hoán cải gia tăng, và cha thánh Vianney vui sướng làm chứng và nói rằng: ”Đó không phải là công trình của tôi đâu, mà là của Đức Mẹ do lời khẩn cầu của bà cụ ăn mày lần hạt Mân Côi đấy!”.

Trong thời đại chúng ta thì có cha thánh Pio Năm Dấu thành Pietrelcina. Người cầu nguyện bằng cách lần hạt Mân Côi ngày đêm. Và chính nhờ các Tràng Chuỗi Mân Côi ấy mà cha lôi kéo các đám đông linh hồn cần ơn thánh và ánh sáng tới Giovanni Rotondo, rồi được ơn hoán cải sau đó.

(Thánh Mẫu Học bài số 365)

Linh Tiến Khải

Phép lạ của Trang Chuỗi Mân Côi, phép lạ Mẹ Maria qua trang chuỗi mân côi, sức mạnh cứu rỗi của kinh mân côi, phép lạ mân côi

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.