Mắt tôi bị che phủ không nhận ra Người. | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Mắt tôi bị che phủ không nhận ra Người.

16:20:00

Suy niệm Lời Chúa CN 3 Phục Sinh Mắt tôi bị che phủ không nhận ra Người.


Lung Linh

Tin Mừng Chủ nhật 3 Phục Sinh , Năm A kể về câu chuyện nổi tiếng : Hai môn đệ trên đường Emmaus.
Đang lúc họ trò chuyện và bàn tán,
thì chính Đức Giê-su tiến đến gần và cùng đi với họ.
Nhưng mắt họ còn bị che phủ, không nhận ra Người.
Điều gì che phủ mắt của hai ông??
- Có lẽ hai ông buồn sầu, thất vọng quá đến nỗi  chẳng nhận ra Thầy đi bên mình.
Nhưng quả thật là lạ..!!!
Sau khi nghe Thầy thuyết cho một bài ...dài 4 ngàn cây số... ...bắt đầu từ ông Mô-sê và tất cả các ngôn sứ, Người giải thích cho hai ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh.
Lòng họ đã bừng cháy lên....
thế mà mắt họ  vẫn cứ nhắm tịt cả lại... vẫn không nhận ra Thầy của mình!!!!
Thế thì có lạ không chứ???

Bây giờ tới phiên tôi...
Tôi thử nhìn lại mình xem... Tôi thì sao nhỉ??
Tôi đã nhận ra Người chưa??
Biết bao bài chia sẻ Lời Chúa rỉ rả nhắc đi nhắc lại:
Hãy nhìn thấy Chúa trong những người nghèo đói..
Trời ơi!! Làm tôi tôi có thể nhìn nổi.???
Cùng lắm là... thấy tội nghiệp quá, tôi bố thí cho họ một vài đồng!!!

Biết bao lời cầu nguyện nghe có vẻ rất thống thiết:
Xin Chúa cho con nhận ra Chúa qua những người chung quanh.
Từ người hiền như bụt... tới người ma mãnh như quỷ nhỏ...
Chẳng thể nào tôi nhận ra Chúa qua họ được !!!

Tôi coi thường những bài lý thuyết về bác ái,
Tôi khinh chê những cuộc ăn nhậu chỉ để vui vẻ với nhau.
Trái lại, tôi rất quan tâm và đánh giá cao những việc từ thiện. Và chính tôi cũng đã hăng hái tham gia vào công cuộc cao cả này khá nhiều nơi...
Nhưng đã có lần nào tôi thực sự nhận ra Chúa qua những người anh em khốn khổ này chưa???
Hay là chỉ thầm tự hào: Tớ đây mới sống đạo đúng nghĩa !!!

Còn chuyện quan trọng hơn nữa – có thể là quan trọng nhất.
Đó là Bí tích Thánh Thể tình yêu. Tôi đã đón nhận Chúa vào lòng hàng ngàn lần.
Trong hàng ngàn lần đó, đã có lần nào tôi đã nhận ra Chúa thực sự sống trong tôi chưa??
Hóa ra nhận ra Chúa đâu có dễ như ăn cơm sườn !!!
Trong hàng ngàn lần đó, sao tôi vẫn chưa nhận ra Chúa nhỉ?
Điều gì khiến tôi khó nhận ra Chúa đến thế ???
-  Phải chăng tôi đã được dạy rằng: Linh hồn đầy những tội lỗi, không thể hiệp thông với Đấng ngàn trùng thánh đức được..!!!
-  Phải chăng tôi đã được dạy rằng:
Tôi chỉ có một nhân tính băng hoại đừng mong chuyện gặp gỡ Đấng Tối Cao với Thiên tính siêu vời.
-  Phải chăng tôi đã được dạy rằng:
Vì Chúa đã biết từ ngàn xưa
Rằng thân con bởi tro bụi
Và được cưu mang trong tội lỗi.

Lập tức Chúa trở thành Đức vua cao sang quyền phép trên Trời.
Còn tôi chỉ là một thảo dân thấp hèn..
Giữa tôi và Chúa có một khoảng cách xa thăm thẳm..ngàn trùng...

Tất cả những điều dạy dỗ trên đã như những dòng sông chia cách đôi bờ hạnh phúc giữa tôi với Chúa.
Tất cả những điều dạy dỗ trên đã như đã như như núi cao chắn cửa thiên đàng...Tôi không có cách nào chiêm ngưỡng dung nhan Chúa!!!!
Tất cả những điều dạy dỗ trên đã như tấm màn nhung che phủ nơi Cực Thánh. Ngăn cản tôi tìm cách lẻn vào để gặp gỡ Chúa.

Hậu quả chua xót cuối cùng là:
Mắt tôi vẫn bị che phủ...không thể  nhận ra Chúa..
Thế là mọi công phúc đổ xuống biển!!!
Mấy chục năm lẽo đẽo theo Ngài trở thành gần như vô nghĩa !!!!

Không biết đến bao giờ tôi mới nhận ra Chúa
Để rồi được biến đổi giống như hình ảnh Ngài
như lòng mong ước của thánh Phao-lô tâm tình với Giáo đoàn Cô-rin-tô:

Tất cả chúng ta, mặt không che màn,
chúng ta phản chiếu vinh quang của Chúa như một bức gương ;
như vậy, chúng ta được biến đổi nên giống cũng một hình ảnh đó,
ngày càng trở nên rực rỡ hơn,

do bởi tác động của Chúa là Thần Khí.  (2 Cr 3:18)

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.