10 Câu nói làm thay đổi Thế Giới của Đức Thánh Cha Phanxicô | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

10 Câu nói làm thay đổi Thế Giới của Đức Thánh Cha Phanxicô

08:06:00

10 Câu nói làm thay đổi Thế Giới của Đức Thánh Cha Phanxicô

10 phrases by Pope Francis that have changed the world

Phỏng dich: Haibang Hoang

Chỉ trong chín tháng, những lời nói của Đức Thánh Cha đã truyền cảm hứng cho hàng triệu con tim. Những lời đầu tiên của Đức Thánh Cha trong triều đại Giáo Hoàng của mình đã để lại cho tất cả mọi người tại quảng trường Thánh Phêrô hoàn toàn không nói nên lời .

Và kể từ đêm đó, những Lời nói, cử chỉ của Ngài đã trở nên quá quen thuộc .


Ngày 13 tháng 3
"Now I ask you a favor. Before the bishop blesses his people, I ask that all of you pray to the Lord so that He blesses me.”


"Bây giờ, tôi xin mọi người một đặc ân. Trước khi giám mục ban phước cho Con Chiên của mình , thì tôi xin cầu tất cả mọi người hãy cầu nguyện với Chúa để Ngài chúc lành cho tôi . "

Thậm chí, những ngày chúa Nhật sẽ "khác thường" nếu như Đức Thánh Cha không kết thúc Kinh Truyền Tin bằng một lời chúc thật đáng yêu duy nhất.

Ngày 17 tháng 3

"Have a good Sunday, and a good lunch!”


"Mến chúc mọi người ngày Chúa Nhật tốt lành, và bữa trưa ngon miệng"

Nhưng có một điều rõ ràng ngay từ đầu là Ngài không phải là một người hâm mộ các bài phát biểu bằng văn bản. Cuộc gặp gỡ với các nhà báo sau Mật Viện đã cho thấy điều đó.

Ngày 16 tháng 3

"How I would like a Church that is poor and for the poor!”

"Tôi luôn mong ước một Giáo Hội Nghèo và cho Người Nghèo"

Trong Thánh Lễ Dầu của Tuần Thánh, Ngài nói: Một Giáo hội được lập nên bởi những Mục Tử luôn gần gủi với Con Chiên. Đó là một trong những ý tưởng mà Đức Thánh Cha Phanxicô luôn luôn cố gắng truyền đạt. 

Ngày 28 tháng 3

"This is what I ask of you. Be shepherds with the 'smell of the sheep.'”

" Đây là điều tôi mong muốn Các Đấng Chủ Chăn . Hãy chăn chiên với " mùi của Chiên . "

Cũng nhờ những bài nói chuyện và bài ​​giảng của Ngài mà các Kitô hữu hiểu rằng những vùng ngoại ô của một thành phố không xa như họ có nghĩ.

Ngày 27 tháng 3

"To live out Holy Week according to Jesus means that we have to learn to go out of ourselves to encounter others, to go to the 'outskirts' of existence.”

" Để sống tinh thầnTuần Thánh theo Chúa Giêsu có nghĩa là chúng ta phải học cách để đi ra khỏi chính mình, để có thể gặp gỡ những người khác, để đi đến " những vùng ngoại ô " của cuộc sống . "

Và thậm chí, tại Rio, Ngài còn đưa ra một lời đề nghị tới tất cả các bạn trẻ rằng: Đừng chỉ nói mà thôi, nhưng hay đứng lên và "hành động"


July 25

"But I also want to stand up and take action in your dioceses, I want you to go beyond your comfort zone. I want the Church to go out to the street.”

" Nhưng tôi cũng muốn đứng lên và hành động trong các giáo phận của Quý vị, tôi muốn Quý vị hãy đa xa hơn - ra khỏi sự thoải mái nơi giáo phận của mình. Tôi muốn Giáo Hội phải lên đường"

Ngày từ khi bắt đầu , Ngài cho thấy cách rõ ràng những điểm chính yếu trong thông điệp của mình đến với thế giới là Sự tử tế và lòng thương xót .


Ngày 17 tháng 3

"God understands us, He waits for us. He doesn't get tired of forgiving us. If we repent and go to him with a truly open heart.”

"Thiên Chúa hiểu chúng ta, Ngài chờ đợi chúng ta .Ngài không cảm thấy mệt mỏi khi tha thứ cho chúng ta. Nếu chúng ta ăn năn và đi với Ngài với một trái tim thực sự rộng mở . "

Ngày 7 tháng 7

"Don't be afraid, don't be afraid. The Lord is the Lord of consolation, the Lord of tenderness.”

" Đừng sợ , đừng sợ . Thiên Chúa là Chúa của sự an ủi , là Chúa của sự dịu dàng . "

Thiên Chúa không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi tha thứ cho chúng ta, tuy nhiên, Đức Thánh Cha cũng thêm rằng: Người Ki-tô Hữu không thể sống một cuộc sống hai mặt được.

Ngày 11 tháng 11

"And we must acknowledge ourselves as sinners. Yes, everyone here, we all are. But not corrupt.”

" Và chúng ta phải thừa nhận mình là người tội lỗi. Vâng, tất cả mọi người ở đây , tất cả chúng ta. Nhưng đừng tuyệt vọng. "

Đức Thánh Cha cũng mong muốn các gia đình phải luôn luôn sống tha thứ ngay cả trong những tranh cãi và khó khăn . Ngay cả khi mọi thứ bắt đầu bay lên trong không khí .


Ngày 4 tháng 10

"To newlyweds, I always give this advice: Argue as much as you want, if the plates start flying, so be it. But never let the day end without making peace. Never!”

" Đối với những cặp vợ chồng mới cưới, tôi luôn luôn đưa ra lời khuyên này : Hãy cứ tranh luận bao nhiêu bạn muốn, nếu chén đĩa bắt đầu bay, thì cứ mặc chúng. Nhưng đừng bao giờ quên làm hòa trước khi một ngày sống kết thúc. Đừng bao giờ ! "

Không phải tất cả những lời nói của Ngài mang tính cách mạng, nhưng thực sự là chúng đã làm thay đổi nhiều thứ, và chắc chắn để lại một dấu ấn cụ thể nào đó. Nhiều lời nói trong số những lời của Đức Thánh Cha sẽ được ghi nhớ bởi tác động của chúng, và nhiều lời khác sẽ được ghi nhớ vì sự mới lạ của chúng. Nhưng có một điều rõ ràng. Chúng đã không thể không được chú ý. 


AC/IZA
RR
-GdP
-BN

Up: RCA

Xem văn bản gốc tại nguồn: http://www.romereports.com

Do khả năng hạn hẹp, nên chắc chắn bản dịch còn nhiều chỗ sai sót, hoặc chưa đạt được giá trị đích thực của bản văn gốc. Do đó, xin Quý vị sẵn lòng góp ý và chỉnh sửa.

Mọi đóng góp, chỉnh sửa. Xin vui lòng gởi về email: peterhoangvanhau@gmail.com

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.