Giáng Sinh: Trái Đất là nơi Thiên Chúa gặp gỡ loài người | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Giáng Sinh: Trái Đất là nơi Thiên Chúa gặp gỡ loài người

10:26:00

Hôm nay, trong buổi triều kiến chung Thứ Tư hằng tuần, buổi triều kiến cuối cùng của Năm 2013, ĐTC Phanxicô đã tạm ngưng loạt bài giáo lý chủ đề của ngài mới được ngài bắt đầu từ tuần trước, để chia sẻ về mầu nhiệm và ý nghĩa Giáng Sinh. Những chia sẻ này của ngài cũng đã được ngài ít nhiều đề cập đến ở 5 câu đầu tiên của cuộc phỏng vấn với tờ La Stampa. Chúng ta cùng theo dõi nhé.

Giáng Sinh: Trái Đất là nơi Thiên Chúa gặp gỡ loài người

 Xin chào Anh Chị Em thân mến buổi sáng!
Cuộc gặp gỡ của chúng ta diễn ra trong bầu khí linh thiêng của Mùa Vọng, lại càng mạnh mẽ hơn bởi Tuần Chín Ngày Thánh Mừng Giáng Sinh mà chúng ta đang sống trong những ngày này và là thời điểm dẫn chúng ta đến việc cử hành Giáng Sinh.
Bởi thế tôi muốn chia sẻ với anh chị em hôm nay về ngày sinh của Chúa Giêsu, một lễ của niềm tin tưởng và hy vọng, một niềm tin tưởng và hy vọng thắng vượt những gì là bất định và bi quan.
Và lý do chi niềm hy vọng của chúng ta ở chỗ Thiên Chúa ở với chúng ta và Thiên Chúa lại tin tưởng chúng ta một lần nữa!
Thế nhưng, hãy suy nghĩ kỹ về điều này:
Thiên Chúa ở với chúng ta và Thiên Chúa lại tin tưởng chúng ta một lần nữa.
 Vị Thiên Chúa là Cha này là Đấng quảng đại! Ngài đến để ở với con người, chọn trái đất này như là nơi cư ngụ của mình với con người, và tỏ mình ra vào những lúc họ vui buồn trong ngày sống của họ.
Vì thế, trái đất này không còn chỉ là "một thung lũng nước mắt" nữa mà là nơi chính Thiên Chúa đã cắm lều; nó là nơi cho cuộc gặp gỡ của Thiên Chúa với loài người, là nơi Thiên Chúa liên kết với loài người.
Thiên Chúa đã muốn chia sẻ với thân phận làm người của chúng ta cho đến độ trở thành một người trong chúng ta nơi bản thân của Chúa Giêsu, Đấng là người thật là là Thiên Chúa thật.
Tuy nhiên, vẫn còn có một điều gì đó thậm chí còn lạ lùng hơn thế nữa. Sự hiện diện của Thiên Chúa ở giữa nhân loại không được thực hiện ở một thế giới lý tưởng thơ mộng mà là ở thế giới thực sự này, một thế giới đầy những sự lành lẫn dữ, đầy những chia rẽ, bại hoại, bần cùng, ngạo mạn và chiến tranh.
Ngài đã chọn ở với lịch sử thật sự của chúng ta, với tất cả sức nặng của hạn hẹp và thảm cảnh. Khi làm như thế là Ngài đã chứng tỏ cho thấy một cách vượt mức chiều hướng Ngài tỏ lòng nhân hậu đầy những thương yêu đối với loài người tạo vật.
 Ngài là vị Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Anh chị em có tin điều ấy hay chăng?
Vậy chúng ta hãy cùng nhau tuyên xưng đức tin rằng Thiên Chúa đã "liên kết" bản thân của Ngài một lần vĩnh viễn với con người, để cứu độ chúng ta, để nâng chúng ta lên từ bụi đất khốn cùng của chúng ta, từ những khó khăn của chúng ta, từ các tội lỗi của chúng ta.
Nhờ đó mới có đại "hồng ân" Thơ Nhi Bê-Lem: Người mang đến cho chúng ta nghị lực thêng liêng, một nghị lực giúp chúng ta không bị chìm vào những cạm bẫy của chúng ta, chìm vào những thất vọng của chúng ta, chìm vào những buồn đau của chúng ta, vì nó là một nghị lực sưởi ấm và biến đổi tâm can.
Thật vậy, việc sinh ra của Chúa Giêsu mang đến cho chúng ta tin mừng đó là chúng ta được Thiên Chúa yêu thương vô biên và cá biệt, không những Ngài tỏ tình yêu này ra cho chúng ta mà còn ban nó cho chúng ta và thông truyền nó cho chúng ta nữa!
Từ việc hân hoan chiêm ngưỡng mầu nhiệm Con Thiên Chúa hạ sinh cho chúng ta, chúng ta có thể đi đến hai điều cần suy nghĩ sau đây.
Điều thứ nhất đó là với Giáng Sinh Thiên Chúa tỏ mình ra không phải như là một Đấng ở Trên cao và là Đấng cai quản vũ trụ này, nhưng là một Đấng hạ mình xuống, Đấng xuống trần gian một cách nhỏ bé và nghèo hèn, nghĩa là để nên giống Ngài chúng ta không được coi mình hơn kẻ khác mà là hạ mình xuống, biến thân thành bé mọn để phục vụ người bé mọn và nghèo khó để phục vụ người nghèo khó. Nhưng chẳng đẹp đẽ gì khi thấy một Kitô hữu không muốn hạ mình xuống, không muốn phục vụ. Một Kitô hữu lên mặt ở khắp mọi nơi là một con người xấu xa: không phải là Kitô hữu mà là một kẻ tà đạo. Một Kitô hữu phục vụ thì hạ mình xuống. Chúng ta hãy hoạt động để những người anh chị em này của chúng ta không cảm thấy lẻ loi cô độc!
Thành quả thứ hai: nếu Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, gắn bó với loài người đến độ trở nên một người trong chúng ta, tức là bất cứ những gì chúng ta làm cho một người anh chị em là chúng ta làm cho Ngài. Chính Chúa Giêsu đã nhắc nhở chúng ta về điều này: ai cho ăn, tiếp đón, viếng thăm, yêu thương một trong những người bé mọn nhất và bần cùng nhất là họ làm cho Con Thiên Chúa.
Chúng ta hãy phó mình cho việc chuyển cầu từ mẫu của Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Giêsu cũng là Mẹ của chúng ta, để Mẹ giúp chúng ta trong Giáng Sinh này, giờ đây đã gần đến, nhận ra nơi gương mặt của tha nhân mình, nhất là những con người yếu kém nhất và bị quên lãng nhất hình ảnh Con Thiên Chúa làm người.
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo http://www.zenit.org/en/articles/text-of-pope-francis-weekly-general-audience

Giáng Sinh: Trái Đất là nơi Thiên Chúa gặp gỡ loài người,buổi triều kiến chung

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.