Những bài học đầu đời cho tuổi 20 | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Những bài học đầu đời cho tuổi 20

08:18:00

NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU ĐỜI CHO TUỔI 20 

Cuộc đời không phải là một đường thẳng, chúng ta không thể tự mình làm tất cả mọi việc, hãy tự nhận sai lầm khi phạm lỗi hoặc tìm kiếm người giúp đỡ. Tuổi 20 là quãng thời gian mà hầu hết mọi người bắt đầu sự nghiệp của mình. 

Thứ nhất, cuộc đời không phải là một đường thẳng
Những người trẻ tuổi mới bắt đầu sự nghiệp, thường có xu hướng tin rằng, nếu đưa ra được những quyết định đúng đắn thì sẽ có được một con đường cụ thể, dễ dàng, không trở ngại để đi tới thành công. Tuy nhiên, cuộc đời không thể biết trước được sau này bản thân sẽ có được vị trí như thế nàotrong công việc và xã hội.

Cuộc sống đi theo một đường zigzag khó đoán biết. Chúng ta thực sự không đoán trước được cuộc đời sẽ diễn biến như thế nào. Hãy tìm những công việc mà bản thân mình cảm thấy hứng thú. Rất có thể, chúng ta sẽ không yêu công việc của mình ở một thời điểm nào đó. Vì thực tế những công việc mình làm đều không giống như mơ ước của mình.

Tuy nhiên, khi đối mặt với những thách thức trong cuộc sống hay sự nghiệp, điều quan trọng là chúng ta phải biết cố gắng, làm việc gì cũng không được hấp tấp mà phải suy xét để có hướng giải quyết đúng đắn nhất. Tuổi còn trẻ vì thế phải xác định xem điều gì bản thân mình quan tâm nhất, thứ mình giỏi nhất, những khao khát mà mình có thể có, rồi từ từ thay đổi. Nếu quyết định có sự thay đổi lớn trong sự nghiệp, chẳng hạn chuyển từ lĩnh vực này sang một lĩnh vực khác, hãy tham khảo ý kiến những người đi trước hay tới những cuộc phỏng vấn để có thêm kiến thức, mài giũa kỹ năng phỏng vấn. Đặc biệt để xem mình có thật sự phù hợp với công việc mới không? 

Thứ hai, bạn không thể tự mình làm tất cả mọi việc
Trong chúng ta không một ai có thể tự mình làm tất cả mọi việc. Tuy nhiên rất nhiều người cho rằng: “Mình có thể làm tất cả mọi việc vì đó là một vấn đề hết sức đơn giản”. Trước khi bước chân vào sự nghiệp mình phải có những sự lựa chọn cho bản thân. Đây là việc rất khó khăn đối với những bạn trẻ vì cuộc đời gắn với các lựa chọn. Khi đã đi theo một lựa chọn nào đó thì bản thân mình phải có trách nhiệm với nó và tuyệt đối không ôm đồm quá nhiều việc.

Hơn nữa sự lựa chọn đó chúng ta có đi tới thành công hay không là phụ thuộc vào sự cố gắng và quyết tâm của bản thân cũng như năng lực vốn có của mình.

Thứ ba, biết nhận lỗi của mình
Không ai trong chúng ta sẽ không bao giờ mắc lỗi, thậm chí là sẽ mắc lỗi một cách khá thường xuyên. Thế nhưng lỗi nhỏ có thể sửa chữa được. Nhưng trong một số trường hợp, chúng ta phạm phải lỗi lớn và không thể tự mình khắc phục. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy suy sụp và mất niềm tin, chúng ta hãy dũng cảm đứng lên thừa nhận sai lầm, hỏi mọi người xem có thể khắc phục bằng cách nào, rút kinh nghiệm và tiếp tục bước đi.

Có một người nào đó đã nói rằng: “Phạm sai lầm không khiến bạn thất bại. Mắc lỗi chỉ có nghĩa là mắc lỗi. Cảm thấy thoải mái với sai lầm và hãy sẵn sàng thừa nhận sai lầm của mình”.

Thứ tư, đừng biến những chuyện ở nơi làm việc thành chuyện cá nhân:
Trong chúng ta chẳng ai là hoàn hảo cả nhất là trong sự nghiệp của mình, ai cũng có lúc phải đối mặt với những khó khăn thậm chí là sự chỉ trích của mọi người. Ai cũng có sai lầm rồi cảm thấy mất phương hướng trong cuộc sống. Nhưng hãy cố gắng ở mức nhiều nhất có thể để giữ thái độ bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề rồi từ từ giải quyết. Đừng vì những khó khăn ban đầu mà lùi bước. Đặc biệt là đừng biến những chuyện ở nơi làm việc thành vấn đề cá nhân.

Mọi người đều có những lúc thất bại. Đừng đặt ra những tiêu chuẩn về sự hoàn hảo cho bản thân vì may mắn chúng ta sẽ có những khoảnh khắc hoàn hảo trong đời, có thể là những ngày hoàn hảo, có thể là một bữa ăn hoàn hảo.

Thứ năm, làm tốt công việc của mình:
Nếu chúng ta biết phấn đấu rồi cũng có lúc chúng ta sẽ có cơ hội được thăng tiến và phát triển nghề nghiệp, nhưng trước hết bản thân mình phải làm tốt công việc được giao. Ngay từ lúc này hãy nhìn nhận công việc với một thái độ nghiêm túc, cho dù đó không phải là công việc trong mơ của bạn, rèn luyện để làm tốt công việc đó và đây chính là nhân tố quan trọng nhất định bạn sẽ thành công.

Hãy sống những tháng năm tuổi trẻ như là đi chiến đấu. Phải đấu tranh quyết liệt với bản thân, luôn tự nhủ rằng mình không được suy nghĩ tiêu cực, phải sống sao cho ngày hôm nay khác với ngày hôm qua và phải quyết tâm học những gì cần thiết đối với mình.
Hà Toàn Phát thanh k31 

ĐỪNG BAO GIỜ TRÁCH MÓC BẤT KỲ AI TRONG CUỘC SỐNG CỦA BẠN

Người Tốt sẽ cho bạn Hạnh Phúc...
Người Xấu cho bạn Kinh Nghiệm...
Người Tồi Tệ cho bạn Bài Học... 
Người Tuyệt Vời sẽ cho bạn Kỷ Niệm.

Đừng hứa khi đang... vui !
Đừng trả lời khi đang... nóng giận !

Đừng quyết đinh khi đang... buồn !
Đừng cười khi người khác... không vui !

Cái gì mua được bằng tiền, cái đó rẻ.
Ba năm học nói, một đời học cách lắng nghe

Chặng đường ngàn dặm luôn bắt đầu bằng 1 bước đi.
Đừng a tòng ghen ghét ai đó, khi mà họ chẳng có lỗi gì với ta
(st)

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.