Để sống lương thiện phải trả giá bao nhiêu? | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Để sống lương thiện phải trả giá bao nhiêu?

16:13:00

ĐỂ SỐNG LƯƠNG THIỆN PHẢI TRẢ BAO NHIÊU?


Bà Amstan Babara kể lại như sau: Hôm ấy, tôi xuống xe taxi trở về nhà, vừa tới nhà được một lúc tôi nghe tiếng điện thoại reo, tôi nhận ra đó là tiếng ông tài xế taxi vừa đưa tôi tới trước cửa sân nhà. Ông cho tôi biết là tôi bỏ quên lại cái ví nhỏ trên xe taxi của ông, và ông hẹn tôi ở một góc đường gần đó để nhận lại cái ví của tôi.



Tôi bỏ điện thoại xuống và vội vã ra đi đến nơi hẹn. Tôi nhận ra cái ví nhỏ và hồi hộp mở ra. Tôi cảm thấy vui mừng sung sướng khi thấy không thiếu sót một đồng xu hoặc một tờ giấy nào cả. Mọi sự nằm y nguyên chỗ cũ của nó. Tôi rút ra mấy tờ giấy bạc trao cho ông tài xế để tỏ lòng biết ơn.

Ông tài xế lịch sự từ chối, nhưng xin phép được hỏi xem có bao nhiêu tiền trong cái ví nhỏ ấy? Tôi không khỏi ngạc nhiên ái ngại, nhưng rồi cũng lịch sự cho ông biết số tiền trong ví là bao nhiêu.

Ông tài xế liền rút trong túi ra một cuốn sổ tay bé nhỏ và ghi vào sổ số tiền tôi vừa nói với ông. Ghi xong, ông mỉm cười và nói: Hằng ngày tôi phải tính sổ xem tôi phải trả bao nhiêu để sống đúng là người lương thiện và ngay thẳng.

SUY TƯ: Điều gì cao quí hơn cho bằng lương tâm ngay thẳng, ai có thể phủ nhận an bình nội tâm như là một bảo vật. Thế nhưng, sự an bình đó cần phải được trả giá rất cao, là giá của lòng can đảm sống ngay thật không chịu nhượng bộ trước sự quyến rũ của lòng tham.

Sống thanh thản với lương tâm của mình mới là bảo đảm cho một cuộc sống hạnh phúc nơi của cải tiền bạc, nhưng đó chỉ là những cái mau qua như mây khói, hôm nay có ngày mai có thể sẽ thành trắng tay. Giàu của cải có thể đem lại một cuộc sống thoải mái với những tiện nghi vật chất, nhưng chỉ có sự hài hòa về tinh thần mới đem lại an bình, niềm vui và nụ cười của người hạnh phúc thật.

Hạnh phúc và sự an bình của tâm hồn là như ngọn đèn sáng không thể nào che giấu dưới đáy thùng được, nhưng sẽ tự nhiên bộc phát ra bên ngoài qua cách suy nghĩ, lời nói và tất cả cách sống, bởi vì họ là người đang thưởng thức hương vị của lòng nhân ái và tình yêu.

Bí quyết của an bình nội tâm là gì? Là đừng thỏa mãn với vật chất tạm thời, cũng đừng làm nô lệ cho vật chất, đừng chỉ lo chiếm hữu nhiều của cải như thể ngoài ra không còn giá trị nào khác quan trọng và thiết yếu hơn. Chúng ta đừng quên rằng của cải chúng ta có sẽ trở nên vô nghĩa khi giờ chết đến.

Con người có giá trị nhờ những điều chúng ta là, chứ không phải do những điều chúng ta có. Chúng ta nên sống như thế nào để đừng có ai đánh giá trị chúng ta theo tiền bạc, của cải, vật chất. Giá trị thực của mỗi người là gia tài tinh thần của mình. Ngoài ra tất cả chỉ có thể được coi là dư thừa mà thôi.

Lạy Chúa, con tin thật Chúa hiện diện trong tâm hồn con, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống con, bất cứ con chạy trốn nơi nào, ánh mắt tình thương vẫn tìm kiếm con. Vậy, Lạy Chúa, xin cho con biết con và xin cho con biết Chúa để con luôn vững bước theo ánh sáng của luật Chúa đã được khắc ghi trong tâm trí con, để với tâm hồn an bình con luôn biết yêu mến Chúa và làm mọi sự vì yêu mến Chúa. Amen.
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.