Chúa sống trong tôi, tôi không đón nhận | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Chúa sống trong tôi, tôi không đón nhận

07:23:00
Thiên Chúa hằng sống lưu lại trong lòng tôi, Nhưng tôi không biết đón nhận Người
Lung Linh
Tin Mừng Chủ nhật 31 Thường niên C kể lại câu chuyện Thầy Giêsu lưu lại tại nhà ông Gia-kêu.
Và Tin Mừng Chủ nhật 32 tuyên xưng Thiên Chúa hằng sống – Thiên Chúa của kẻ sống..
Chính thánh Phaolô đã chia sẻ lại kinh nghiệm tuyệt vời:
Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa. (Rm 14:8)   
Kết hợp ý chính của 2 bài trên chúng ta có thể tóm gọn lại
Thiên Chúa hằng sống lưu lại trong lòng tôi.
Thực đáng tiếc:
Nhưng tôi không biết đón tiếp Người.
Mọi người Kitô hữu đều rất mong đón nhận Người, nhưng thực tế thì lại rất khó.
Tại sao vậy?
-  Bởi vì người đã cài đặt trong lòng mình những tư tưởng rất tiêu cực.
-  Từ đó đưa ra những phương thế cực kỳ gian nan nhưng chẳng đi đến đâu..
Thành thử ra hầu như người Kitô hữu đành phải chấp nhận tình trạng nửa đường đứt gánh. Chuyện sống với Chúa chỉ ở đầu môi chót lưỡi – nói cho vui.
Chẳng nóng chẳng lạnh cứ hâm hẩm…Chúa muốn ói ra quá!!!!
Xin hỏi những tư tưởng rất tiêu cực  nào vậy??
Xin thưa nhiều lắm, nhưng có thể kể một vài tư tưởng chính sau đây:
-  Tôi là vật phàm hèn, yếu đuối, tội lỗi – sao có thể sánh với Đấng ngàn trùng Thánh đức
-  Tôi đầy dẫy những khuyết điểm – làm sao xứng đáng với Chúa hoàn hảo!!!
-  Giêsu khác, bạn khác…đừng có mà mơ !!!!!
-  Thậm chí tôi đây chẳng đáng Chúa ngự vào lòng !!!!
Thế là những tư tưởng rất tiêu cực  trở thành dòng sông chia cắt đôi bờ hạnh phúc, trở thành núi cao chắn cửa thiên đàng, trở thành sông Ngân mà may lắm cho phép một năm một lần, vừa mới được trùng phùng với Chúa đã phải vội vã chia tay.
Đứng trước con đường đầy khổ ải như thế, ta cần những phương thế nào để vượt qua??
Người ta đã in đậm vào tâm trí ta những phương thế cực kỳ gian nan  như sau:
Vì Chúa là Đấng Thánh Thiện nên muốn Chúa ngự vào lòng cho xứng ta phải trèo non lội suối vất vả:
-  Tham  dự thánh lễ, năng chịu các phép bí tích đặc biệt là Mình Thánh Chúa. Khổ nỗi rước lễ 7 ngàn lần rồi …mà Chúa vẫn xa tắp tít….
-  Tham gia vào một hội đoàn nào đó… chủ yếu để nghía hội đoàn khác có dịp so sánh, ganh tị, nói xấu..
-  Suy niệm Lời Chúa – càng suy càng thấy mình như lạc vào bát quái trận đồ không lối thoát. Sau 10 năm chia sẻ, suy niệm, vẫn còi cọt như xưa, lớn không nổi!!!
-  Siêng năng lần hạt Mân Côi – Giới trẻ mà còn lần hạt, bé bằng con kiến!!!!
-  Tập từ bỏ mình…dường như càng từ bỏ mình thì danh con càng tỏa sáng!!!
-  Hy sinh hãm mình, dẹp xác.  – Dẹp sao nổi: lấy mình dẹp mình thì khác nào satan tự dẹp satan!!! Chuyện không tưởng…
Chính vì những tư tưởng rất tiêu cực  và  những phương thế cực kỳ gian nan này  khiến cho người Kitô hữu khó có thể khám phá ra Chúa vốn sống trong lòng mình ngay từ khi chúng ta còn trong lòng thân mẫu.
Mà đã không khám phá ra ra Chúa vốn sống trong lòng mình
Thì lấy gì mà biết đón tiếp Ngài!!!
Thành thử ra Lm Anthony de Mello đã hét lên: Chúa ở ngoài kia kìa
Qua câu chuyện dí dỏm nhưng rất thâm sâu:
Một hôm, những người hàng xóm thấy một thanh niên đốt đèn lúi húi tìm kiếm vật gì đó ở ngoài sân. Đồng cảm với anh, những người hàng xóm tốt bụng đã phụ anh tìm kiếm chiếc chìa khóa mà anh đã đánh rơi.
Sau một hồi chú tâm tìm kiếm mà không thấy, mọi người hỏi:
“Anh đã làm rơi chìa khóa ở đâu”?
Người thanh niên trả lời: “Tôi làm rơi chìa khóa ở trong nhà”.
Mọi người sững sờ hỏi  “Tại sao anh lại tìm ở đây”?
Người thanh niên trả lời: “Tôi tìm ở ngoài sân cho dễ vì ở đây sáng hơn và không vướng các khe kẹt của bàn ghế”.
Thực vậy, Chúa sống sờ sờ trong lòng mình..
Nhưng dường như chẳng ai quan tâm..
Rồi hò lơ, thúc đẩy nhau tìm Chúa bằng những bài diễn thuyết nhai bã mía… chỉ biết hùng hổ nói lại những gì ta đã được nghe, được người ta nhét vào đầu….
Rồi oang oang thuyết trình rất hăng say ..như một đầu máy CD… nhấn một phát là cả một bài diễn thuyết được phát ra… trong khi chính người nói chẳng một chút cảm nghiệm.
Rồi hò lơ, thúc đẩy nhau tìm Chúa bằng những bài chia sẻ đầy dẫy trên mạng mà không hiểu sao… nói chung: bài này cũng na ná giống bài kia…
Rồi hò lơ, thúc đẩy nhau tìm Chúa bằng cách thi đua nhau đi lễ, đi nhà thờ, lần hạt..  Thậm chí đọc Kinh Thánh…nhưng khổ nỗi đọ Kinh Thánh như xem chuyện Tề Thiên...mới đọc xong..những hạt giống Lời Chúa vừa rơi vào trong đầu, đã bị chim trời bay xuống ăn hết sạch sành sanh!!!!
Chính vì thế, sau gần 20 năm lẽo đẽo theo Chúa… mà đời sống Tâm Linh – Mối tương quan thân mật giữa tôi và Chúa - vẫn ở mức con số KHÔNG ĐỘ lạnh buốt đóng băng..

Cuối cùng thì… câu kết luận vẫn là một điệp khúc dai dẳng trầm buồn:
Thiên Chúa hằng sống lưu lại trong lòng tôi, Nhưng tôi không biết đón nhận Người
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.