Khi quyền lực dùng để đối đầu với...Thai nhi | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Khi quyền lực dùng để đối đầu với...Thai nhi

KHI QUYỀN LỰC DÙNG ĐỂ ĐỐI ĐẦU VỚI… THAI NHI

16.02.2012


Hoa kỳ, một quốc gia hùng cường thống trị nền kinh tế toàn cầu trong nhiều thập niên qua, Hoa kỳ, một quốc gia quyền lực nhất hành tinh trong vấn đề quân sự, một quốc gia kiều mẫu về tự do dân chủ, tự do tôn giáo, quốc gia luôn sử dụng vấn đề nhân quyền để nói chuyện phải trái với thế giới. Đó là niềm tự hào của người dân Mỹ, là sự khâm phục của các quốc gia còn lại trên thế giới.

Từ thời lập quốc, có lẽ các nguyên thủ của Hoa Kỳ chưa bao giờ yếu thế hơn bất cứ nguyên thủ quốc gia nào, và phải nói rằng, phần lớn, các nguyên thủ Hoa Kỳ đều làm tròn trọng trách của mình trước người dân Mỹ và có vai trò quyết định hàng đầu trên chính trường thế giới.

Thế nhưng, ông Barack Obama, vị Tổng Thống thứ 44 của Hoa Kỳ, vị Tổng Thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, con người thành công này trước đó đã đem lại biết bao kỳ vọng cho những người thấp cổ bé miệng, những người đại diện cho cái nghèo, cái đói, bất công và bạo lực, là những gương mặt tiêu biểu cho cụm từ “ổ chuột”. Những tưởng ông Obama sẽ đem lại công bằng, đem lại tự do, nhân quyền, bình đẳng cho họ, Những tưởng ông sẽ bảo vệ cho những ai bị bất công chà đạp, tư ởng rằng thân phận các thai nhi có lẽ cũng sẽ được con người quyền lực này nâng đỡ. Nhưng thực bất ngờ, Còn nhớ khi vừa lên nắm quyền, tối ngày 23.1.2009. Sắc lệnh đầu tiên mà ông ký trong nhiệm kỳ Tổng Thống lại là một sắc lệnh phản bội lại chính lời ông tuyên hứa trong bài diễn văn nhậm chức của ông. Sắc lệnh này cấm hủy bỏ việc cấm sử dụng ngân quỹ liên bang tài trợ và đầy mạnh việc phá thai tại các nước đang phát triển. Xin xem lại: SẮC LỆNH ĐẨY MẠNH PHÁ THAI ĐI NGƯỢC LẠI BÀI DIỄN VĂN NHẬM CHỨC CỦA THỐNG THỐNG MỸ BARACK OBAMA trên Ephata số 409.

Đến gần cuối nhiệm kỳ thứ nhất. Ngày 20.1.2012, ông Obama lại ký tiếp một sắc lệnh khác đòi buộc tất cả các chương trình sức khỏe và y tế phải bao gồm cả việc triệt sản và ngừa thai, vì ông Obama coi việc có thai như một loại “bệnh” cần phải phòng ngừa, nguy hiểm hơn nữa, sắc lệnh này còn đòi buộc các cơ sở tôn giáo không có quyền miễn trừ, chỉ cho các cơ sở này một năm để trì hoãn việc thi hành sắc luật. Như vậy, một lần nữa, con người quyền lực nhất hành tinh này đã tiếp tục tuyên chiến với các thai nhi vô tội, công khai ủng hộ cho việc nạo phá thai. Tệ hơn thế, ông ra mặt tuyên chiến với các tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo bởi sắc lệnh kinh khủng này.

Tôi có mấy người bạn nam từ Mỹ về, họ thường có một câu cửa miệng “Lady first” còn nam giới thì đứng hàng thứ tư. Nhưng mới đây, họ lại bảo. Không ! Đàn bà không phải là số một. Trẻ em mới là số một, đàn bà đứng thứ nhì, chó đứng thứ ba và tụi tao đứng thứ tư. Khoái về Việt Nam chơi thứ nhất vì loại thứ tư được xơi tái loại thứ ba, loại thứ tư trấn áp loại thứ hai, loại thứ tư được phép quất vài roi cho loại thứ nhất, cảm giác ấy mới tuyệt vời làm sao. Chúng tôi, mấy thằng chửa bao giờ biết Mỹ cứ cười trừ.

Tiếc thay, cách nửa vòng trái đất, lại ở trong một quốc gia xem internet như kẻ thù, không biết Ông Obama có bao giờ phát biểu về các thai nhi, những kẻ thù của Ông như thế nào. Nhưng qua những sắc lệnh mà ông ban hành, cho chúng ta thấy rằng: đối với Tổng Thống Obama, các thai nhi như những kẻ khủng bố cần phải săn lùng, tiêu diệt, thậm chí triệt đến tận gốc rễ bằng sắc lệnh cho phép ủng hộ cho việc triệt sản. Với việc ép buộc các tôn giáo phải thi hành sắc lệnh thì đối với ông, các tôn giáo cũng chỉ là một thứ “con đen” dưới quyền lực của ông. Tổng Thống Obama đã đem thứ quyền lực tuyệt đối để gây chiến với những con người không có khả năng tự vệ, không có khả năng lên tiếng, những con người yếu đuối bé nhỏ nhất hành tinh.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã và đang tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ để phản đối sắc lệnh tàn ác này, không chỉ vì nó đem lại sự bất công, giết chóc mà còn vì sự bình đẳng, vì quyền sống mà còn là yếu tố vô cùng nguy hại cho chính quốc gia hùng cường này. Văn hóa sự chết sẽ lan tràn và hủy hoại các chuẩn mực làm nên nước Mỹ. Những cuộc xuống đường, những chữ ký phản đối, những diễn đàn vẫn sôi nổi đòi buộc Tổng Thống phải coi trọng nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng bằng hành động hủy bỏ ngay sắc lệnh khủng bố này.

Chúng tôi, những con người ở đất nước Việt Nam có thể chẳng xi nhê gì với một sắc lệnh của Tổng thống Hoa Kỳ áp đặt cho người dân Mỹ, nhưng Nhân Quyền là một bản hiến pháp cho toàn cầu mà Hoa Kỳ là một trong những quốc gia ký kết đầu tiên vào hiến pháp này. Lại nữa, Công giáo toàn cầu là một giáo hội thống nhất nên bất kỳ một thể chế, một sắc lệnh nào của bất cứ quốc gia nào gây phương hại đến thân thể giáo hội hay đi ngược lại với đức tin thì các tín hữu có quyền lên tiếng. Vì vậy, với tư cách là một tín hữu Công Giáo, là một con người, xin được hỏi đến vị Tổng Thống mạnh nhất hành tinh này vài câu hỏi như sau:

Một con người nắm trong tay quyền lực nhất hành tinh lại liên tục đối đầu tận diệt các thai nhi, những con người bé nhỏ yếu đối nhất. vậy có phải đó là việc làm của đấng đại trượng phu.

Dùng mọi thủ đoạn, mọi quyền lực để truy sát các thai nhi như những kẻ khủng bố, Vậy thử hỏi ông Obama, các thai nhi này đã có tội gì ?

Là người đại diện và đứng đầu một quốc gia xem trọng nhân quyền và luôn sử dụng vấn đề nhân quyền để “Bảo ban” các quốc gia khác, nhưng thử hỏi ông Obama. Quyền Sống, quyền được chăm sóc và bảo vệ của các thai nhi ở đâu ? Vậy có phải là vi phạm nhân quyền ?

Là một quốc gia thượng tôn pháp luật, tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo. Nhưng Ngay tại Hoa Kỳ, Biều tượng tự do ấy đã bị ngài Tổng Thống đạp đổ khi thách thức, ép buộc các tôn giáo chỉ được trì hoãn trong 1 năm và buộc họ phải tuân theo sắc lệnh vô nhân này. Thử hỏi, Tự do tín ngưỡng, tôn trọng các tôn giáo ở chỗ nào ?

Ủng hộ, tàn sát các thai nhi như thế có phải là tội phạm diệt chủng hàng loạt hay không ?

Chẳng hy vọng gì Ngài Tổng thống trả lời. Còn tôi, cứ băn khoăn tự hỏi mình.

Hoa Kỳ – Đang được dẫn dắt bằng ngài Tổng Thống Barack Obama.

Hoa Kỳ – Một Quốc gia đang tiếp tục thời kỳ đỉnh cao nay bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của sự diệt vong chăng ?

*******

Đaminh PHAN VĂN DŨNG

Theo Ephata 496


Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.