Tim hiểu các dòng tu (P1) | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Tim hiểu các dòng tu (P1)

07:47:00

.
Dòng tu là một tổ chức, trong đời sống của Giáo hội Công Giáo, được thành lập do những người tự nguyện sống chung với nhau trong một cộng đoàn gọi là Tu viện (Couvent) hay Ðan viện (Monastère) nếu là Dòng tu có gốc ẩn tu, để giúp nhau và cùng giúp nhau phục vụ Thiên Chúa và tha nhân.

Dòng tu nào cũng có một mục đích là sống trọn vẹn và cao độ Tin Mừng của Ðức Kitô, chủ yếu với ba quyết tâm (ba lời khấn): khiết tịnh (không lấy vợ, lấy chồng, không tìm thú vui thể xác), nghèo khó, (không giữ tài sản riêng) và vâng phục (luôn làm theo lệnh của bề trên).
Dòng tu đầu tiên ở Việt Nam là Dòng nữ Mến Thánh Giá được thành lập năm 1670 ở miền Bắc và 1671 ở miền Nam: Dòng hoàn toàn do người Việt Nam và cho người Việt Nam.
Năm 1860, sau khi Pháp chiếm được Sài Gòn, các Dòng tu nam nữ gốc nước ngoài mới bắt đầu lần lượt tới đặt cơ sở hoạt động ở Việt nam; sau đó các Dòng nữ và Dòng nam của địa phương cũng được thành lập do nhu cầu của các Giáo phận.

I. DÒNG NỮ GỐC VIỆT NAM

Dòng nữ Việt nam, chủ yếu, là Dòng MTG trong các địa phận trước đây do các thừa sai thuộc Hội Thừa sai Paris đảm trách và Dòng Nữ Ða Minh trong các giáo phận do các Tu sĩ Ðaminh trước đây đảm trách. Còn các Dòng mang tên khác, phần lớn, cũng do hai dòng nói trên mà phát sinh.
Dòng Mến Thánh Giá cũng như Dòng Ða Minh đều là những Dòng thuộc Giáo Phận nên chỉ hoạt động trong Giáo phận. Tuy nhiên sau năm 1954 - 1965 một số nữ tu của các Dòng ở miền Bắc di cư vào miền Nam, đặt cơ sở trong nhiều Giáo Phận. Hơn nữa ở miền Nam, sau di cư, từ 5-6 giáo phận được chia thành 15 giáo phận. Vì thế mà Dòng Mến Thánh Giá và Dòng Ða Minh là những Dòng của giáo phận đã có mặt trong nhiều giáo phận.


Dòng MTG do ÐGM Lambert de la Motte thành lập ở miền Bắc 1674 và miền Nam 1671. Nhưng trong suốt mấy thế kỷ, kể từ khi được thành lập, các chị em nhà phước MTG sống đời tận hiến với nhau trong các cộng đoàn cùng với ba lời khấn cách thông thường chứ không khấn hứa một cách long trọng theo Giáo luật.
Nhưng sang thế kỷ XX, các Ðấng bản quyền của các giáo phận nghĩ đến việc cải tổ nhà phước MTG để tổ chức đúng theo Giáo luật thuộc Giáo phận. Hiện nay, các Hội dòng MTG đều độc lập theo từng giáo phận, chưa có một tổ chức chung.

1. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ HÀ NỘI
Ở giáo phận Hà Nội, theo Niên giám năm 1939, có khoảng 330 nữ tu dòng Mến Thánh Giá phục vụ trong 13 cơ sở. Nhưng năm 1954, một số đông di cư vào Nam: theo Niên giám 1964, ở Hà Nội chỉ còn 13 nữ tu tại hai cơ sở. Theo Niên giám Toà Thánh 1995 hiện có 120 nữ tu trong số đó có 11 nữ tu dòng Thánh Phaolô thành Chartres.Ở miền Nam, các nữ tu Mến Thánh Giá Hà Nội di cư đã được quy tụ thành nhiều cộng đoàn và phát triển thêm.
Trụ sở chính: 136 BDC/5 đường Trường Sơn (xa lộ Vòng Ðai) - Xã Tam Bình Quận Thủ Ðức - Tp. Hồ Chí Minh. ( 8960629.
Dòng MTG Hà Nội hiện có ở Tp. HCM (9 cộng đoàn); Ðà Lạt (4 cộng đoàn); và Long Xuyên (3 cộng đoàn).

2. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Theo Niên giám 1939, có 160 nữ tu tại 7 cơ sở. Từ năm 1950, Ðức Giám Mục Trần Hữu Ðức đã tổ chức huấn luyện cho chị em tuyên khấn: ngày 21.11.1953, 17 nữ tu tiên khấn. Theo Niên giám Toà Thánh 1995, địa phận Vinh hiện có 200 nữ tu (tất cả đều là dòng Mến Thánh Giá).
Trụ sở: Dòng MTG Vinh : Xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
Những năm 1953-1954, một bộ phận nữ tu ở tu viện Hướng Phương, đã di cư vào Nam và đặt cơ sở tại Tân Bình, địa phận Nha Trang. Hiện nay dòng MTG Tân Bình phụvụ trong các giáo phận Nha Trang, Phan Thiết, Ban Mê Thuột.
Trụ sở : MTG Nhatrang - Xã Cam Hoà, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

3. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHÁT DIỆM
Thuộc giáo phận Phát Diệm theo niên giám 1939, có 114 khấn sinh và 50 tập sinh Mến Thánh giá với 9 tu viện. Một số đông nữ tu đã di cư vào Nam: theo Niên giám 1964, ở Phát Diệm, chỉ có 34 nữ tu với 1 tu viện. Hiện nay, theo Niên giám Toà Thánh 1995, ở Phát Diệm có 24 nữ tu.
Ở trong Nam, các nữ tu di cư đã tập hợp và tổ chức hoạt động và phát triển. Dòng MTG Phát Diệm ở miền Nam hiện đang phục vụ tại các giáo phận. Tp. HCM (8 cộng đoàn); Xuân Lộc (15 cộng đoàn); Ðà Lạt (5 cộng đoàn)
Trụ sở chính: 578 đường 23 tháng 3 - Q. Gò Vấp - Tp. HCM. ( 8941492.
Lễ Kỷ Niệm Cung Hiến Nhà Nguyện Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp - Saigon 
Hình ảnh Mùa Giáng Sinh tại Nhà dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm Gò Vấp

4. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THANH HOÁ
Các nữ tu Dòng MTG Thanh Hoá di cư vào Nam rất đông (113 chị). Nhưng ở giáo phận Thanh Hoá năm 1964 vẫn còn có 50 nữ tu với 6 tu viện. Theo Niên giám Toà Thánh 1995, giáo phận Thanh Hoá có 52 nữ tu 
Ở trong Nam, các nữ tu Mến Thánh Giá Thanh Hoá di cư tập trung phần lớn ở Ðà Lạt và các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hoá ở Ðà Lạt đã trở thành Hội dòng Mến Thánh Giá Ðà Lạt.
Trụ sở chính: Xã Lộc Thanh - Huyện Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Ðồng.
Dòng Mến Thánh Giá Ðà lạt hiện có 23 cộng đoàn tại các giáo phận thành phố Hồ Chí Minh (3), Xuân Lộc (2 ), Nha Trang (2), Phan Thiết (1).
Trụ sở tại Tp. HCM: 448/6 Lê Văn Sĩ, Phường 14, Quận 3. ( 8423336.

5. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ HƯNG HOÁ
Năm 1939 có 44 nữ tu với 3 tu viện; năm 1964 còn 34 nữ tu trong 8 tu viện; Theo Niên giám Toà Thánh 1995, giáo phận Hưng Hoá hiện có 65 nữ tu. 

6. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ QUY NHƠN
Năm 1939, khi địa phận Quy Nhơn còn bao gồm cả giáo phận Nha Trang và Ðà Nẵng, ở Quy Nhơn có 184 nữ tu Mến Thánh Giá.
Dòng MTG Quy Nhơn có mặt trong các giáo phận: Quy Nhơn (19 cộng đoàn kể cả nhà mẹ); Ðà Nẵng (4 cộng đoàn); Nha Trang (12 cộng đoàn); Ðà Lạt (1 cộng đoàn); Xuân Lộc (2 cộng đoàn); Phan Thiết (2 cộng đoàn); Tp. HCM (3 cộng đoàn).
Trụ sở chính: 180 Trần Hưng Ðạo- Quy Nhơn. Tỉnh Bình Ðịnh. (. 823120.
Trụ sở tại Tp HCM: 20/21B Thích Quảng Ðức. P.5 - Q Phú Nhuận. 
( 8453622.

7. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CHỢ QUÁN
Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán do một nhóm nữ tu dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, theo lệnh Ðức Giám mục Lefèbvre-Ngãi, thành lập năm 1852 với bà Martha Lành là bề trên đầu tiên.
Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán có mặt trong các giáo phận: Tp. Hồ Chí Minh (28 cộng đoàn); Phú Cường (4 cộng đoàn); Mỹ Tho (15 cộng đoàn).
Trụ sở chính: 118 Trần Bình Trọng - Quận 5 - Tp. HCM. ( 8350482.

8. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ THIÊM
Dòng MTG Thủ Thiêm có từ năm 1840 do một nữ tu, bà Maria Phước, chạy loạn từ Lái Thiêu về Thủ Thiêm thành lập và là Bề trên đầu tiên
Dòng MTG Thủ Thiêm với 62 cộng đoàn có mặt trong các giáo phận: Tp. HCM (1 cộng đoàn Mẹ và 14 cộng đoàn ngoài); Xuân Lộc (25 cộng đoàn); Ðà Lạt (8 cộng đoàn); Phú Cường (8 cộng đoàn); Mỹ Tho (3 cộng đoàn); Phan Thiết (1 cộng đoàn); Vĩnh Long (1 cộng đoàn); Long Xuyên (1 cộng đoàn).
Trụ sở : 76 đường Nhà thờ-Ấp Chợ-Xã Thủ Thiêm.Thủ Ðức. ( 8961425.

9. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN
Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn được thành lập vào khoảng năm 1844. Hiện có 90 cộng đoàn tại các giáo phận: Vĩnh Long, Mỹ Tho, Xuân Lộc và Tp HCM.
Trụ sở tại Tp. HCM :100 đường Chiến Thắng - P9 - Q Phú Nhuận. (
Dòng MTG Tân An Mỹ Tho

10. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI NHUM
Dòng MTG Cái Nhum có lẽ là dòng MTG được thành lập lâu đời nhất ở Nam bộ khoảng năm 1836 khi thừa sai (sau này là Giám mục) Lefèbvre-Ngãi tới Cái Nhum thì đã có nhà phước ở đó. Dĩ nhiên, nhà phước Tân Triều và Lái Thiêu có trước Cái Nhum, nhưng 2 nhà phước này sớm tan rã và không tái lập. Dòng MTG Cái Nhum hiện nay có 40 cộng đoàn trong các giáo phận: Vĩnh Long, Tp. Hồ Chí Minh và Ðà Lạt.
Trụ sở : Long Thới - Huyện Chợ Lách - Tỉnh Bến Tre. ( 873139
Trụ sở tại Tp. Hồ Chí Minh: 37 bis - Tôn Thất Tùng - Quận I.

11. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ HUẾ
Các chị dòng MTG ở Huế trước năm 1954 có 6 nhà độc lập với nhau: Phú Cam, Dương Sơn, Cổ Vưu, Tàm Toà, Kẻ Bàng và Di Loan.
Sau hiệp định Genève 21.7.1954, Di Loan dời vào La Vang, Tam Toà dời vào Kim Long, Kẻ Bàng sát nhập với Phú Cam. 1961 các nhà nhập lại làm thành dòng MTG Thừa Sai Huế, nay là dòng MTG Huế. Dòng MTG Huế hiện có 51 cộng đoàn, có mặt trong các giáo phận: Huế (30 cộng đoàn), Xuân Lộc (12 cộng đoàn), Ban Mê Thuột (2 cộng đoàn), Ðà Nẵng (2 cộng đoàn), Nhatrang (4 cộng đoàn), Tp. HCM (1cộng đoàn).
Trụ sở chính: 55 Trần Phú - Thành Phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên, ( 824594.
Trụ sở tại Tp. HCM: 245/37 - CMT8- P.7 - Quận Tân Bình. ( 8656591.

12. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ ÐỨC (BẮC NINH)
Ở địa phận Bắc Ninh, năm 1939, có 119 chị em nhà phước dòng Ba ÐaMinh chứ không có dòng Mến Thánh Giá; năm 1964, còn 24 chị em. Theo Niên Giám Toà Thánh 1995, giáo phận Bắc Ninh có 22 nữ tu.
Ở Miền Nam, sau di cư 1954, một số chị nhà phước dòng Ba Ða Minh Bắc Ninh, đã thành lập Dòng Mến Thánh Giá ở Thủ Ðức.
Dòng MTG Thủ Ðức (Bắc Ninh) hiện có 10 cộng đoàn trong các giáo phận: Tp. HCM, Xuân Lộc và Phú Cường.
Trụ Sở: 45/4 Ấp 9 Thị Trấn Thủ Ðức Tp. HCM. ( 8960411.

13. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ TÂN LẬP (THÁI BÌNH)
Ở giáo phận Thái Bình, năm 1939, có 280 chị nhà phước dòng Ba Ða Minh với 9 tu viện; năm 1954, một số đông nữ tu đã di cư vào Nam: theo Niên giám 1964 ở Thái Bình chỉ còn lại 26 nữ tu với 9 tu viện. Theo Niên giám Toà Thánh năm 1995, giáo phận Thái Bình có 65 nữ tu.
Sau di cư, một số chị nhà phước dòng Ba Ða Minh Thái Bình đã được linh mục chánh xứ Tân Lập quy tụ và thành lập dòng Mến Thánh Giá Tân Lập. Dòng MTG Thái Bình có mặt tại: Tp. HCM (9 cộng đoàn); Xuân Lộc (4 cộng đoàn).
Trụ sở : 422 Tân Lập - Xã Bình Trưng-Thủ Ðức - Tp. HCM. ( 252009.

14. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ TÂN VIỆT

Sau di cư, cũng như Dòng MTG Tân Lập, một số chị nhà phước dòng Ba Ða Minh Thái Bình được tập hợp thành Dòng MTG Tân Việt. Dòng MTG Tân Việt hiện có mặt tại các giáo phận: Tp. HCM; Xuân Lộc.
Trụ sở : 2/2 Lê Lai - Phường 12 - Tân Bình - Tp. Hồ Chí Minh. ( 8426.307.

15. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ BẮC HẢI (HẢI PHÒNG)
Ở Hải Phòng, năm 1939, có 130 chị em nhà phước dòng Ba Ða Minh với 5 tu viện; năm 1954, không rõ là bao nhiêu chị đã di cư vào Nam: trong Niên giám 1964, không thấy nói tới con số nữ tu ở Hải Phòng. Theo Niên giám Toà Thánh 1995, giáo phận Hải Phòng hiện có 50 nữ tu.
Ở miền Nam, sau di cư, một số chị nhà phước dòng Ba Ða Minh Hải Phòng đã cùng nhau thành lập dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải ở Xuân Lộc.
Dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải hiện có với 14 cộng đoàn tại giáo phận Tp. HCM và giáo phận Xuân Lộc.
Trụ sở tại Xuân Lộc: 448 khu phố 8 - P.Hố Nai - Biên Hoà - Tỉnh Ðồng Nai. 
Trụ sở tại Tp. HCM: 64 Sao Mai, Phường 7 - Quận Tân Bình.

16. DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT
Các cộng đoàn MTG Huế có mặt trong phần đất của giáo phận Phan Thiết từ năm 1965 đã được ÐGM giáo phận Phan Thiết cho phép, năm 1988, tách khỏi dòng MTG Mẹ ở Huế để thành lập dòng MTG Phan Thiết.
Dòng MTG Phan Thiết hiện có 14 cộng đoàn trong giáo phận Phan Thiết.
Trụ sở: Ðội 3, Thôn 1, Xã Tân An, Huyện Hàm Tân, Tỉnh Bình Thuận.

17. DÒNG TRINH VƯƠNG
Năm 1946, Ðức Giám mục Hồ Ngọc Cẩn sát nhập tất cả các cộng đoàn Mến Thánh Giá Bùi Chu vào một hội dòng duy nhất gọi là "Dòng Con Ðức Mẹ Mân Côi", 9 chị em nhà phước Mến Thánh Giá Bùi Chu này di cư vào Nam và năm 1960 được Ðức Giám mục Phạm Ngọc Chi cho đổi thành dòng "Nữ tu Thừa Sai Ðức Mẹ Trinh Vương" gọi tắt là dòng Trinh Vương.
Dòng Trinh Vương hiện phục vụ trong các giáo phận Tp. HCM (5 cộng đoàn); Xuân Lộc (1 cộng đoàn); Ðà Lạt (1 cộng đoàn); Long Xuyên (1 cộng đoàn).
Trụ sở 41/2 Ấp Tân Tiến - Xã Tân Xuân. Hóc Môn - Tp. HCM. ( 8910676.

18. DÒNG CON ÐỨC MẸ MÂN CÔI CHÍ HOÀ
Nguyên là dòng Mến Thánh Giá Trung Linh Bùi Chu được Ðức Giám Mục Hồ Ngọc Cẩn cho đổi thành "Dòng Con Ðức Mẹ Mân Côi".
Năm 1954 Dòng vào Nam và có mặt tại các giáo phận: Tp. HCM (5 cộng đoàn); Ðà Lạt (4 cộng đoàn); Xuân Lộc (9 cộng đoàn); Long Xuyên (1)
Trụ sở : 94 Bành Văn Trân - P7 - Q Tân Bình - Tp. HCM. ( 8640.000.

19. DÒNG CON ÐỨC MẸ PHÚ CƯỜNG
Nguyên là Dòng Con Ðức Mẹ Nam Vang, thành lập tại PnômPênh năm 1943. Tháng 7-1970 do tình hình bất ổn ở Campuchia, 77 nữ tu dòng Con Ðức Mẹ Nam Vang về tá túc tại Dòng Con Ðức Mẹ Bình Thuỷ, Cần Thơ.
Ngày 2-8-1970, 14 nữ tu trong đoàn hồi hương tình nguyện ở lại với Hội dòng Con Ðức Mẹ Bình Thuỷ; 64 nữ tu khác đến giáo phận Phú Cường và được Ðức Giám Mục Phạm Văn Thiên nhận là dòng của giáo phận.
Dòng Con Ðức Mẹ Phú Cường hiện có 13 tu sở tại giáo phận Phú Cường, thành phố Hồ Chí Minh và Xuân Lộc.
Trụ sở : Thị xã Thủ Dầu Một - Tỉnh Bình Dương. ( 824915.

20. DÒNG ÐỨC MẸ VÔ NHIỄM - PHÚ XUÂN
Dòng do Ðức Giám Mục Allys-Lý, Ðại diện Tông toà Huế, cho phép thành lập năm 1920, với "bảy nữ tu dòng Mến Thánh Giá", lấy tên là "Con Ðức Mẹ Vô Nhiễm" (Iiliae Mariae Immaculatae), cộng đoàn đầu tiên ở Kim Long - Phú Xuân, nên cũng gọi là dòng Phú Xuân. Dòng Con Ðức Mẹ Vô Nhiễm hiện có mặt trong các giáo phận: Huế, Tp.HCM, Xuân Lộc, Kontum, Ðà Lạt.
Trụ sở chính: 26 Kim Long - Tp. Huế - Tỉnh Thừa Thiên. ( 828484.
Trụ sở tại Tp. HCM: 157/20 Ấp Khiết Tâm - xã Tam Bình - H. Thủ Ðức.

21. DÒNG CON ÐỨC MẸ ÐI VIẾNG - HUẾ (KIM ÐÔI)
Nguyên là dòng MTG Huế được phục hưng ở Kim Ðôi năm 1929 nên trước đây quen gọi là dòng MTG Kim Ðôi, nay được đổi thành dòng Con Ðức Mẹ Ði Viếng Huế, hiện đang hoạt động trong tổng giáo phận Huế, Tp. HCM và Xuân Lộc.
Trụ sở chính ở Huế: 6 Nguyễn Tri Phương - Tp. Huế.
Trụ sở ở Tp. HCM : 374/5 - Ðường Fatima, Xã Hiệp Bình Chánh - Thủ Ðức.
Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng đồng hành với Sinh viên Công giáo Huế 

22. DÒNG KHIẾT TÂM ÐỨC MẸ
Dòng Khiết Tâm Ðức Mẹ được thành lập năm 1962 tại Nha Trang, hiện hoạt động tại các giáo phận: Nha Trang, Phan Thiết, Ban Mê Thuột.
Trụ sở chính: Võ Cang - Bình cang - Nha Trang -Khánh Hoà ( 890193

23. DÒNG NỮ TU ẢNH VẢY
Dòng Nữ tu Ảnh Vảy (Médaille miraculeuse) được thành lập tại Kontum năm 1942, do các nữ tu Bác ái vinh Sơn giúp huấn luyện lúc ban đầu, hiện có 59 nữ tu là người dân tộc và 1 là người Việt Nam, hoạt động trong giáo phận Kontum.
Trụ sở : 16 Nguyễn Huệ - Thị Xã Kontum, tỉnh Kontum.

Nguồn: Giáo xứ Trung Nghĩa

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.