Mười Chuyện Đơn Sơ về Giáo Lý và Giáo Dục 15 | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Mười Chuyện Đơn Sơ về Giáo Lý và Giáo Dục 15

10:08:00
141.Chúa Giêsu Kitô là Vua!
Một kẻ kiêu ngạo kia quả quyết : “ Chúng ta đã tiêu diệt được tất cả các ông vua trên mặt đất nầy rồi. Giờ đây, chúng ta hãy tiêu diệt Chúa là ông vua trên trời”.
Thế là có nhiều kẻ ùa nhau chủ trương tiêu diệt Thiên Chúa, trục xuất Chúa ra khỏi các linh hồn, ra khỏi các gia đình, ra khỏi xã hội, ra khỏi quốc gia.
Nhưng họ vẫn thất bại. Vì sao ? Vì trong khi họ thay nhau chết, nằm thúi tha và bị tan rã trong mồ, thì Chúa Giêsu Kitô, Con của Thiên Chúa, đã tung mồ sống lại, vẫn hằng sống, và ngôi báu của Ngài vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay, và cho đến tận thế.
Để phản lại chủ trương vô thần nầy, ngày 11 tháng 12 năm 1925, Đức Giáo Hoàng Piô XI đã lập lễ kính CHÚA GIÊSU KITÔ VUA.
Đức Giáo Hoàng Piô XI muốn nhắc nhở cho mọi người biết rằng: Chúa Giêsu Kitô, Con của Thiên Chúa, và là Thiên Chúa thật, chính Ngài là Vua vũ trụ, Vua muôn loài, không những là Vua của từng cá nhân, của từng gia đình, nhưng còn là Vua của tất cả mọi người, của tất cả mọi dân tộc. Vương quyền của Ngài chi phối tất cả trần gian, mặc dầu vương quyền nầy là linh thiêng và không lệ thuộc vào gian trần nầy.
142. Không thể nào hiểu được lịch sử nhân loại nếu không có Đức Giêsu
Ernest Renan (1823-1892) là một văn sĩ danh tiếng người Pháp. Mặc dầu là một linh mục đã hồi tục, nhưng Renan, sau nhiều năm chuyên nghiên cứu về lịch sử các ngôn ngữ và các tôn giáo, đã nói về Chúa Giêsu như sau:
- “Ngài là danh dự của tất cả những gì mang lấy một trái tim của con người. Toàn thể lịch sử nhân loại không thể nào hiểu được nếu không có Ngài. Ngài sẽ không bao giờ bị vượt qua.
143.Đức Kitô mới là ánh sáng!
Victor Hugo (1802-1885) là một nhà văn và nhà thơ rất danh tiếng của Pháp. Mặc dầu ông công kích Giáo Hội Công giáo, nhưng ông phát biểu như sau về Đấng sáng lập Giáo Hội Công giáo:
- “ Các bậc vĩ nhân như Pythagore, Épicure, Platon chỉ là những bó đuốc, còn Đức Kitô mới là ánh sáng ban ngày.
144.Ai không tin Đức Giêsu Kitô là Chúa, kẻ đó không đáng ta tin cậy
Hoàng đế Nã Phá Luân có lần nói với đại tướng Bertrand rằng:
- “Nếu đại tướng không hiểu rằng Đức Giêsu Kitô là Chúa, thì tôi thật có lỗi khi phong chức đại tướng cho ông.
145.Ngợi khen Đức Giêsu Kitô!
Tại thành phố Bonn của nước Đức, một người nông dân công giáo sắp bị bác sĩ giải phẩu cắt một phần lưỡi vì lưỡi ông ta ung thư.
Trước khi giải phẩu, bác sĩ nhẹ nhàng nói với bệnh nhân:
- “Ông hãy cố gáng chịu đựng vì sau cuộc giải phẩu nầy, ông sẽ câm, không nói được. Vậy giờ đây, ông muốn nói lời cuối cùng, thì ông hãy nói ra vì sau khi mổ, không không nói được nữa đâu.”
Người bệnh nhắm mắt, nghiêng đầu suy nghĩ. Đoàn giải phẩu im lặng lắng nghe. Bỗng người bệnh mở mắt ra, chắp tay lại, và sốt sắng nói những lời cuối cùng:
- “Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô!”.
Nghe vậy, những người trong phòng mổ, từ bác sĩ đến y tá, đều vô cùng cảm động.
146.Hãy quý trọng sức khoẻ của mình! Hãy quan tâm đến sức khoẻ của mình!
Ở Học viện công trình Mashenri, có một hoc sinh tốt nghiệp xuất sắc.
Khi nói chuyện trước đám đông của đồng môn, hầu như anh ta chỉ xoay quanh chủ đề: “Tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khoẻ.
Anh nói, sở dĩ tôi nhấn mạnh đến vấn đề sức khoẻ vì bản thân tôi đã chứng kiến không biết bao nhiêu người, đến ngày hái quả sau bao phấn đấu gian khổ, thì cũng chính lúc đó, họ không có đủ sức khoẻ, nên sự thành đạt cũng bị tiêu vong.
Giữ cho mình có sức khoẻ, không phải là điều gì khiến người ta bực dọc. Bạn hãy chăm sóc sức khoẻ của bạn như chăm sóc chính chiếc xe hơi hay con chó của bạn. Điều nầy không có gì khó….
Sức khoẻ không có gì là thần bí cả. Nó là cảm giác thoải mái, lành mạnh rất thông thường.
Thân thể của bạn cũng giống như một cỗ máy. Không định kỳ bảo dưỡng, tra dầu mỡ, thì làm sao bạn có thể yêu cầu nó liên tục công tác được.
Có lẽ bạn không bao giờ nhốt một con chó hay một con ngựa trong chuồng liên tục ngày nầy qua ngày khác, không cho chúng hoạt động. Vậy nếu bạn đối xử với cỗ máy vô giá của mình theo cách đó, làm sao nó có thể tránh khỏi trục trặc. (Thái Độ Quyết Định Tất Cả)
147.Đừng bỏ qua một cơ hội nào!
Một đại gia trong ngành bách hoá của Mỹ, khi bàn về kinh nghiệm thành công, đã từng nói:
- “Đừng bỏ qua một cơ hội nào, cho dù chỉ có một phần trăm khả năng.
Nhà văn Tây Ban Nha XecvanTec thì lại cho rằng:
- “Chọn con đường đợi chờ, mãi mãi vẫn chỉ là bước vào căn phòng không.
Trong quá trình theo đuổi sự nghiệp, có những lúc sơ ý, đứng tại chỗ quan sát, bước chân không đi về phía trước, có thể sẽ đánh mất cơ hội….
Nhà thơ William Blake có một bài thơ như sau:
Nếu thời cơ chín muồi mà bạn không nắm được,
Bạn sẽ có những giọt nước mắt hối hận.
Nhưng nếu bạn bỏ qua thời cơ,
Bạn sẽ khóc cả đời vì dằn vặt đau khổ.
Cơ hội đi qua rất nhanh, khi đã mất rồi thì không dễ gì có được. (50 Điều Quan Trọng Làm Thay Đổi Cuộc Đời Bạn)
148.Nhờ một người vợ lạc quan mà người chồng bi quan được nổi tiếng
Có thể bạn từng nghe đến Jules Verne, tác giả đã từng gây sốc cả thế giới với kiệt tác khoa học viễn tưởng: “Vòng Quanh Thế Giới Trong 80 Ngày”, vốn là tac phẩm đầu tay của ông.
Là nhà văiệt nam tiên phong trong lĩnh vực khoa học viễn tưởng, Verne đã gởi bản thảo đến rất nhiều nhà xuất bản, nhưng tất cả đều từ chối.
Ông quá chán nản, đến độ ném luôn bản thảo vào trong đống lửa.
May thay, vợ ông không đến nỗi quá bi quan như vậy, và ngăn không cho ông làm điều đó.
Bà đã tiếp cận một nhà xuất bản. Họ nhận ra được giá trị của tác phẩm và sau đó, tiến hành xuất bản.
Quyển sách trở thành một best seller và được tái bản rất nhiều lần.
Jules Verne, sau một đêm, trở thành một tác giả danh tiếng khắp toàn cầu, và sau đó, ông viết thêm nhiều tác phẩm về thể loại nầy.
Hãy nhớ cho: vợ của Verne đã không nản lòng vì bản thảo của chồng không được xuất bản. Do đó, bà ấy đã đạt thành công trong việc giúp chồng được thế giới biết đến như một tác giả có sức sáng tạo vĩ đại.
Bà có cái nhìn lạc quan, và điều đó được trả công bằng những kết quả tốt đẹp. (Tự Tin Để Thành Công)
149.Chỉ mất tiền, chứ không phải mất tất cả
Một người kia mất một số tiền lớn. Ông hốt hoảng, cho mình là đã mất tất cả. Ông gọi điện cho Tiến sĩ Robert Schuller.
Cuộc đối thoại như sau:
Người đàn ông nói: “Thế là hết!Tôi xong đời rồi. Tất cả tiền đã hết. Tôi đã mất tất cả.
Tiến sĩ Schuller hỏi: “Anh vẫn còn nhìn thấy chứ?
Người đàn ông trả lời: “Vâng, tôi vẫn còn sáng mắt.
Schuller hỏi: “Anh còn đi được không?”
Người đàn ông trả lời: “Vâng, tôi còn đi được.
Schuller hỏi: “Dĩ nhiên, anh còn nghe được, nếu không, anh đã không gọi điện cho tôi.”
- “Vâng, tôi vẫn còn nghe được.
- “Vậy thì …- Schuller nói – “Tôi cho là cái gì anh cũng còn. Chỉ có tiền là mất.(Đời Thay Đôi Khi Chúng Ta Thay Đổi)
150.Chúa hãy tha thứ cho con khi con than thở nỉ non!
Hôm nay, trên một chuyến xe buýt, tôi trông thấy một cô gái dễ thương với mái tóc vàng óng, tôi ganh tỵ với cô ta… Cô ta dường như rất vui… Và tôi ước gì mình cũng được như thế.
Đột nhiên cô ta đứng dậy và bỏ đi. Tôi trông thấy dáng đi tập tễnh của cô ta dọc theo lối đi giữa hai dãy ghế.Cô ta chỉ còn một chân và mang nạng. Nhưng khi cô ta bước qua chỗ tôi… một nụ cười.
Ôi, lạy Chúa, Chúa hãy tha thứ cho con mỗi khi con than thở nỉ non. Con có hai chân. Thế giới nầy là của con!
Tôi đứng lại để mua một vài thanh kẹo. Người bán hàng trông có vẻ rất duyên dáng. Tôi trò chuyện cùng anh ta. Anh ta có vẻ rất vui. Và khi tôi bỏ đi, anh ta nói với tôi rằng: “Cám ơn cô. Cô thật tử tế. Tôi rất vui khi được trò chuyện cùng với những người như cô. Cô thấy đấy”, anh ta nói, “Tôi bị mù.
Ôi, lạy Chúa, xin tha thứ cho con mỗi khi con than thở nỉ non. Con có hai mắt. Thế giới nầy là của con.
Sau đó, trong khi bước đi trên phố, tôi trông thấy một đứa bé với đôi mắt xanh trong. Nó đứng đó và xem các bạn vui đùa. Nó không biết phải làm gì.
Tôi ngừng chân một lúc, sau đó, nói: “Nầy cháu bé, sao cháu không tham gia vui đùa cùng các bạn?”. Nó ngước mắt nhìn tôi, không nói một lời, và sau đó, tôi biết rằng nó không thể nghe được.
Ôi, lạy Chúa, xin hãy tha thứ cho con mỗi khi con than thở nỉ non.Con có hai tai. Thế giới nầy là của con.
Với đôi chân có thể đưa tôi đến nơi tôi muốn đến, với đôi mắt có thể giúp tôi nhìn thấy ánh mặt trời, với đôi tai giúp tôi nghe được những gì tôi muốn biết ….
Ôi, lạy Chúa, xin hãy tha thứ cho con mỗi khi con than thở nỉ non.
Con thật sự quá may mắn!
Con thật sự quá sung sướng!
Thế giới nầy là của con. (Khuyết Danh) (Hướng Đến Cuộc Đời Tươi Đẹp)

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.