Những bức tượng Chúa Giê-su cao nhất thế giới. | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Những bức tượng Chúa Giê-su cao nhất thế giới.

20:12:00

Những bức tượng Chúa Giê-su cao nhất thế giới.

Sưu tầm và chuyển ngữ: Haibang Hoang




































Có lẽ ai cũng biết đến bức tượng nổi tiếng nhất thế giới cả về kích thước và vị trí đó là bức tượng Chúa Kitô Vua ở Rio Brazil (hình trên). Tuy nhiên, trên thực tế thì Tượng Chúa Kitô Vua ở Brazil chỉ là một trong số 4 bức tượng lớn nhất về Chúa Giê-su trên thế giới mà thôi. Dưới đây là những bức tượng đó:


Tượng Chúa Kitô Vua - ở Mexico

Cao 20.5 m (67 feet)
Bức tượng này nằm trên một ngọn đồi có tên là Cerro del Cubilete (nói là ngọn đồi nhưng thực tế độ cao của nó là 2,700 mét và tọa lạc tại bang Guanajuato - Mexico.

Bức tượng được hoàn thành năm 1944 và mang đậm phong cách kiến trúc Deco. Đây là một trong số những tượng đài quan trọng nhất của Mexico và là tượng đài vì nó tọa lạc ngay trung tâm của đất nước này. Trước đây đã từng tồn tại những bức tượng nhỏ hơn, nhưng toàn bộ đã bị phá hủy trong suốt cuộc cách mạng của chính phủ chống tôn giáo thời bấy giờ. Bức tượng Chúa Kitô Vua được dựng lên vì danh dự của những Kitô hữu đã đứng lên chống lại chế độ đó.

Tượng Chúa Kitô Vua ở Maratea – Ý

Cao: 21.23 m (69.8 feet)
Bức tượng này được làm bằng đá cẩm thạch từ một mỏ đá gần thành phố Carrara. Không giống như những bức tượng khác được xây dựng nhờ sự quyên góp của công chúng, Tượng Chúa Kitô Vua được dựng lên bởi tiền riêng của một doanh nhân vùng  Piedmontese, ông tên là  Stefano Rivetti. Ông muốn vinh danh đạo thánh của cũng như thành phố Maratea của mình khi đặt bức tượng trên đỉnh ngọn đồi Monte San Biagio.( từ ngọn đồi này người ta có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố).



Tượng Chúa Kitô Vua ở Noas – Mexico

Cao – 21.8 m (71.5 feet)


Tên của bức tượng Cerro de las Noas (tên của một loài cây xương rồng ở sa mạc Cactus) cũng là tên của ngọn đồi mà bức tượng đang tọa lạc. Công trình này được khởi công vào năm 1973 và kéo dài 17 năm mới hoàn thành. Ngay dưới chân tượng là bản sao vùng đất thánh (dựng lại các thánh địa tại Jerusalem), và một nhà hàng nữa.


Bức tượng tọa lạc taị thành phố Coahuila - một thành phố thuộc Torreón - Mexico. Nó được thiết kế bởi nhà điêu khắc Vladimir Alvarado. Công trình khổng lồ này phải dùng hết một khối lượng bê tông khổng lồ lên tới 580 tấn.

Tượng Chúa Kitô Vua ở Peru

Cao: 22 m (72 feet)
Bệ tượng cao: 15 m (49 feet)



Bức tượng Cristo del Pacífico (tạm dich: Chúa Kitô Vua ở Thái Bình Dương), là "món quà chia tay" của một tổng thống mãn nhiệm, khi ông thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2011. Ông quyết định rằng, món quà cuối cùng của ông dành cho dân chúng phải là một bản sao gần giống với bức tượng Chúa Kitô Vua ở Rio- Brazil. Tuy nhiên, điều này khiến ông bị chỉ trích nặng nề, vì rằng Peru nên tự thiết kế riêng cho mình một bức tượng hơn là một sự sao chép.



Tượng Thánh Tâm Chúa Giê-su ở Mexico

Cao: 23 m (75 feet)


Image Credit Flickr User SuperFem


Cách Rosarito thuộc thành phố Mexico 6 dặm- phía trên  thị trấn nghỉ mát của El Morro. Bức tượng to lớn này được làm bằng bằng thép và sợi thủy tinh. Tiếng Tây Ban Nha gọi là " Cristo del Sagrado Corazon" (vì đa phần người Mexico là người di cư từ gốc người Tây Ban Nha) 


Nhà điêu khắc, Gregorio của Tijuana, tuyên bố rằng bức tượng này thuộc danh sách những bức tượng nổi tiếng trên thế giới vì (kỹ thuật )màu sắc của nó chứ không phải là chiều cao. Vì hầu hết các bức tượng khổng lồ khác có trong danh sách đều có màu trắng hoặc đơn sắc.


 Cristo Rey de los Álamos – Mexico - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Álamos Mêxicô

cao 23.3 mét


Tọa lạc tại biên giới thành phố Tijuana ở Baja California, bức tượng được làm từ ​​nhựa và sợi thủy tinh, tạo nên một tượng đài Chúa Ki-tô Vua duy nhất với sự kết hợp độc đáo cho thành phố này.


Bức tượng cao gần 24 mét, được đặt trên một mái vòm của nhà thờ San Martin de Porres of Tijuana.


The Broken Christ – Mexico - Tượng Chúa Ki-tô cụt tay-chân ở Mexico

Cao 25 mét


Image Credit Wikimedia
Bức tượng "bất thường" này xuất xứ từ San Jose de Gracia, Aquascalientes ở Mexico. Nhà điêu khắc  El Cristo Roto  đã thu hút hàng ngàn khách hành hương đến đây mỗi năm. (Phía dưới bệ tượng có ghi lý do dẫn đến cánh tay và Chân Chúa vẫn để nguyên trạng thái bị gãy) 


Image Credit Flickr User Allez ASNL

Đây là dòng thông tin bên dưới bệ tượng: "Leave me broken… I’d like that when you look at me broken like this, you’d remember many of your brothers and sisters who are broken, poor, indigent, oppressed, sick, mutilated… without arms:  because they are incapacitated, left without any means to work; without feet: because they are impeded to walk their way; without face: because they have been robbed of their honor and prestige. They are forgotten… those who see them turn away since they are like me – a broken Christ!"


Christ Roi des Houches - France - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở thành phố Houches, nước Pháp

Cao 25 mét
Bức tượng Chúa Ki-tô Vua khổng lồ này cao 25 mét, tọa lạc tại thị trấn Les Houches, Haute-Savoie nước Pháp. Bức tượng đứng trên một ngọn núi đá đối diện thung lũng Chamonix.


L'Abbé Claude Delassiat, Mục sư của thành phố Les Houches từng là người khởi xướng việc xây dựng bức tượng này với mục đích công bố vương quyền phổ quát của Chúa Kitô - Vua các Vua. Viên đá đầu tiên được đặt vào tháng Tám năm 1933 và sau một năm làm việc, bức tượng được khánh thành vào ngày 19 tháng 8 năm 1934.



Jesus of the Mercy – Nicaragua - tượng Chúa Thương Xót ở Nicaragua

Cao 26 mét


Christ the King – Columbia - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Columbia

Cao 26 mét
Image Credit Flickr User hectormesa


Bức tượng này đứng trên một trong 2 ngọn núi cao có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Công trình này được xây dựng năm 1953 và được coi như biểu tượng của sự tôn kính Chúa cũng như biểu tượng của hòa bình  và sự bảo vệ của Chúa cho người dân Columbia. Bức tượng được dựng trên đỉnh núi Los Cristales mà từ đó, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố Cali.


Thông thường người ta lên đỉnh núi bằng xe cáp hoặc đi bộ qua nhiều bậc thang xoắn ốc để lên tới độ cao 1,440 mét so với mực nước biển. 
Bức tượng năng khoảng 464 tấn.

Cristo Rei of Dili, East Timor - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Đông Timor

Cao 27 mét (tính cả quả địa cầu)
Bức tượng Chúa Ki-tô Vua này là món quà của nước Indonesia tặng cho người dân Đông Timor, khi Đông Timor vẫn còn là một tỉnh của Indonesia, nhưng sau đó Đông Timor đã trở thành môt nước độc lập vào năm 2002. Bức tượng này là một trong những điểm du lich chính của đất nước này.


Khác với những bức tượng khác, Bức tượng này được làm bằng đồng bao gồm 27 phần khác nhau được thiết kế tại Bandung và được tái thiết tại Situ. Công trình này kéo dài 3 tháng, và ra mắt công chúng vào năm 1996.


Christ the King – Portugal - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Bồ Đào Nha


Cao: 28 meters (92 feet)
Đôn : 82 meters (269 feet)

Bức tượng này được xây dựng nawm, nhưng mãi tới 1959. Bức tượng tượng trưng cho lòng biết ơn của người Bồ Đào Nha vì đã được thoát khỏi sự tàn phá tồi tệ của chiến tranh thế giới thứ 2.


Bức tượng được đặt trên một bệ cao giữa trung tâm thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Xung quanh bức tượng có một khoảng không gian đủ an toàn cho toàn cư dân, nếu như có sự cố nào đó xảy ra! Hai cánh tay Chúa giang rộng như đang ôm lấy toàn thành phố.




Cristo Resucitado – Mexico - Tượng Chúa Phục Sinh ở Mexico

Cao: 30 mét (98.5 feet)
Bệ: 18 mét (60 feet)

Bức tượng được dựng lên bên trong một nghĩa trang tại  San Rafael, Tlalnepantla. Nhà điêu khắc David Gutierrez Becerril đã dùng đá hồng để tạo nên bức tượng này. Công trình được hoàn thành vào đầu những năm 1970, was completed in the early 1970s. Becerril paid đã đặc biệt chú trọng đến các loại vải để tạo nên trang phục cho Chúa Giê-su bằng loại đá hồng mà ông đã chọn.


Christ Blessing – Indonesia - Tượng Chúa Chúc Lành ở Indonesia

Cao: 30 mét (98.5 feet)
Bệ: 18 mét (60 feet)

Tiếng Indonesia gọi bức tượng này là: " Kristus kase Berkat " Bức tượng được xây dựng  năm 2010 từ 25 tấn thép và sợi; được đặt trên đỉnh núi của khu trung tâm thành phố Manado, và được xem như là biểu tượng mới nhất của thành phố.




Christ of Otero – Spain - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Tây Ban Nha

Cao:  30 mét (98.5 feet)
Bạn có thể tìm thấy bức tượng này ở vùng ngoại ô thành phố Palencia nước Tây Ban Nha. Công trình được khởi công năm 1931 theo phong cách phong trào nghệ thuật Deco. Công trình này được nhà điêu khắc  Victorio Macho thiết kế (sau này ông được mai táng dưới chân của bức tượng này).


Đây có lẽ là một trong những tượng đài về Chúa Giê-su ít được biết đến nhất. Người ta cho rằng nhà điêu khắc đã muốn dựng bức tượng này trong vóc dáng hoàn toàn thẳng đứng và mảnh mai nhằm mục đích tạo nên sự tương phản với những cánh đồng xung quanh bức tượng trong vùng Castilla này.



Christ the Redeemer –  Brazil - Tượng Chúa Cứu Thế ở Brazil

Cao: 30.1 mét (99 feet)
Bệ tượng:  6 mét (20 feet)

có lẽ bức tượng nổi tiếng nhất trên thế giới là bức tượng này. Tượng được xây dựng giữa năm 1926 và 1931 và đã trở thành nguồn cảm hứng cho những bức tượng khác (như đã giới thiệu trong bài này)


Mặc dầu ý tưởng dựng tượng đã từng được đề bạt vào những năm 1850, nhưng mãi tới 1921 mới được tiến hành. 



Christ of Vung Tau - Vietnam - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Vũng Tàu - việt Nam

Cao: 32 mét  (104 feet)
Bệ tượng cao: 4 mét (15 feet)



Hiệp hội Công Giáo tại Tp. Vũng Tàu đã bắt đầu xây dựng bức tượng khổng lồ vào năm 1974 và đã hoàn thành năm 1993. nàyThe Catholic Association of the Vietnamese city of Vung Tau started construction on this huge statue in 1974 and it was finished in 1993. Mặt trước của bức tượng hướng về phía nam của bờ biển với hai cánh tay giang rộng như bao bức tượng khác. Tuy nhiên, Các tia hào quang (cũng là dây thu lôi) trên phần đầu của bức tượng được làm bằng kim loại.
.
Nếu có thể leo lên gần 200 bậc thang phía trong tượng,bạn có thể bước ra 2 cánh tay của bức tượng để ngắm cảnh. Bức tượng được dựng bằng bê tông với một lớp vỏ bằng đá Granite.
.


Christ the King – Poland - Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Ba-Lan

Cao: 33 meters (108 feet)
Vương miện cao: 3 meters (9.8 feet)

Bức tượng nổi tiếng này được người Ba-Lan gọi là"Pomnik Chrystusa Król", Bức tượng Chúa Ki-tô Vua này là bức tượng Chúa cao nhất thế giới. (nếu tính cả Vương miện).  Công trình được một vị linh mục về hưu - Sylwester Zawadzki giám sát và hoàn thành vào năm 2010 Bức tượng cao 33 mét này được làm bằng bê tông và sợi thủy tinh (con số 33  tượng trưng cho năm Chúa chịu chết) .Thống kê cho thấy: Phần đầu tượng nặng 15 tấn và tổng thể nặng 440 tấn.


Bức tượng không phải là một thể thống nhất, vì nó được dựng lên từ nhiều phần riêng lẽ nhau. Chi phí cho bức tượng được nhiều người địa phương tài trợ mà thôi! Although there was some resistance from the organization that  handles most affairs relating to liturgical practices of the Latin Catholic Church and, indeed the Polish government (who halted the work for a while due to health and safety concerns) the project was completed in2010 and is proving to be a massive draw for Christians in this predominantly Catholic country.


It may be somewhat contentious not including the crown in the overall height but then if you count the top you would have to count the bottom (the pedestals) which would re-order this list significantly and the Polish Christ would still not be at the top. Yet this is not, after all, a competition!




Christ of Peace – Bolivia - Tượng Chúa Ki-tô Vua Hòa Bình ở Boliva

Cao: 34.2 meters (112.2 feet)
Bệ tượng: 6.24 meters (20.5 feet)



Image Credit Flickr User palegoldenrod
Bức tượng nằm ở phía tây thị trấn Cristo - trung tâm thành phố Bolivia. Để lên đỉnh đồi, bạn phải bước trên 2 ngàn bậc, tuy nhiên bạn có thể đi bằng cáp, nếu muốn!


Hai cánh tay Chúa giang rộng: tay trái chỉ về hướng nam và tay phải chỉ về hướng bắc. Công trình được hoàn thành vào tháng 11 năm 1997, sau 10 năm xây dựng. Đây là một trong những bức tượng mô phỏng theo tượng Chúa Cứu Thế ở Brazil, với độ cao 2,840 mét so với mực nước biển, điều này không những khiến cho bức tượng trở thành một trong những bức tượng lớn nhất thế giới, mà còn là một trong những bức tượng cao nhất so với mực nước biển.


Đây cũng là bức tượng nặng nhất từ trước tới nay. (2,200 tấn). Khác với hầu hết các bức tượng khác, bạn có thể leo lên phần đầu khổng lồ của bức tượng ( rộng 4,64 mét) với 1,399 bậc thang. (Tuy nhiên bạn chỉ đc leo lên vào ngày Chúa Nhật mà thôi, các ngày khác không mở cửa)


Image Credit Flickr User RedGirl87First Image Credit Flickr User Rodrigo Soldon

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.