Đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô một lần nữa | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô một lần nữa

08:40:00

“Đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô
một lần nữa”


 
Đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô một lần nữa
http://www.giaoly.org
                   1. “Đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô một lần nữachính là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô nằm ở phần mở đầu trong Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng (s.3): “Tôi mời gọi hết thảy mọi Kitô hữu, dù ở bất cứ nơi nào, ngay vào lúc này, hãy đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô một lần nữa, hay ít ra, mở lòng mình để cho Người gặp gỡ mình …
                   Từ gợi ý của Người kế vị Thánh Phêrô, vào Mùa Chay năm nay, cha Fx Vũ Phan Long, Ofm ân cần thân mời mọi người hãy cùng nhau đích thân đi gặp gỡ Thiên Chúa Ngôi Hai vô cùng yêu mến của chúng ta, thêm một lần nữa xem sao??
                   Vì hình như trong rất nhiều năm qua, mang danh là người con của Thiên Chúa nhìn rất hiền lành đạo đức, nhưng đã có mấy ai đã từng được gặp gỡ Đấng đã chịu Chết nhục hình trên cây thập tự giá, chỉ vì Yêu???

                   2. Đi gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô ư?
                   Ôi! Chuyện này  ta vẫn làm hằng ngày đấy chứ! Và với ánh mắt của Đức Tin, ta còn nhận ra Chúa Giêsu Kitô đang sống trong cảnh cô đơn lạnh lẽo trong Ngôi Nhà Tạm. Chúa Giêsu Kitô luôn rất vui mừng biết bao qua Bánh và Rượu trên Bàn Thánh, vì Người được gặp gỡ, được tiếp tục Cứu Rỗi đoàn người ông bà cô bác và anh chị em thân thương của Người.
                   Đi ra bên ngoài các ngôi nhà thờ, kìa … Chúa Giêsu Kitô đang đi hành khất cùng với nhiều người nghèo khổ túng cùng. Và kìa, Người cũng  kêu van tiếng cứu đói cứu rách rưới cứu mù chữ trong đoàn em bé mồ côi đang đi lang thang trên hè phố. Và kìa nữa, Chúa Giêsu Kitô đang âm thầm khóc lóc oằn oại trong những ai đang bị giam cầm bị vu oan bị khai trừ bị chà đạp một cách tàn nhẫn …v…v… và …v…v…
                   Đứng trước sự hiện diện khắp mọi nơi của Thiên Chúa, và hình ảnh của Người nhan nhãn trong từng nghịch cảnh đau thương như vậy, xin đừng tự vấn tại sao lòng dạ ta cứ lạnh căm như băng tuyết?
                   Có đôi khi chính ta là tay sai của loài ma quỷ??
                   Xin hãy nhanh chóng nhận ra rằng: Đó là tại ta chưa từng đích thân đi gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô! “Hãy đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô … chính là Thần Khí Tình Yêu của Thiên Chúa thúc giục lòng người, qua lời mời gọi tha thiết của Đức Thánh Cha Phanxicô, và qua nội dung bài giảng Tĩnh Tâm Mùa Chay rất có lý có tình và ghi đậm lại sự thấm sâu rất tốt lành của Cha Cựu Giám Tỉnh - Fx Vũ phan Long, Ofm.

                   3. Gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô bằng cách nào đây?
                   Thưa, trước hết phải bằng con đường vô cùng yêu mến:Tin Mừng và cầu nguyện liên lỉ tích cực bên các công việc quan trọng hay nhỏ nhặt thường nhật. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu là một trong nhiều bậc Thánh Thầy cao cả của hết thảy mọi người hôm nay và cả mai sau theo tâm tình những dòng nhật ký:
                   -Đối với tôi, cầu nguyện là dịp vươn lên của trái tim, nó đơn giản là cái nhìn hướng về trời. Nó là tiếng kêu của lòng biết ơn và yêu mến, cả khi gặp thử thách lẫn niềm vui.”
                   Còn Mẹ Têrêsa Calcutta thì quả quyết:-Vì tôi không thể cậy dựa vào tôi. Tôi cậy dựa vào Chúa 24 giờ một ngày.”
                   Có lẽ khi đã trở thành môn đệ của Chúa Giêsu, Thánh Phêrô cũng thường xuyên cậy dựa vào Chúa 24 giờ một ngày, như Mẹ Têrêsa Calcutta. Cho nên sau khi Chúa Giêsu bị bắt, Thánh Phêrô liền nghe bị chơ vơ và bị hụt hẫng trầm trọng, nên các cơn yếu đuối nhanh ụp tới với ngài. Và thế là một ông Phêrô đầy tự tin, một ông Phêrô đã từng tuyên thề Quyết Sống Chết cùng Chúa Giêsu, ngài đành trở thành một kẻ phụ tình phụ nghĩa, kẻ chối Thầy không những một lần, mà tới ba lần! Bài giảng của cha Chủ Tế  Fx Vũ Phan Long, Ofm trong ngày thứ nhất hôm nay nhấn mạnh và dẫn dắt mọi người đến với từng chi tiết trong từng ngách thời gian trước lúc Chúa Giêsu bị bắt, và đang lúc Chúa Giêsu bị bắt. Không rõ các môn đệ khác của Chúa Giêsu đã né tránh và đã chạy trốn như thế nào, chứ “còn ông Phêrô thì theo xa xa ....” (Lc 22, 54).
                    Chính sự việc “ông Phêrô thì theo xa xa”này là bằng chứng rằng, trong tận cùng đáy lòng của ông Phêrô vẫn còn  yêu mến Thầy mình trọn vẹn, và việc chối Thầy 3 lần chỉ nhằm chống chế trong giai đoạn  “thập tử nhất sinh”, do yếu đuối mà có, mà thôi. Mặt khác, khi  “ Chúa quay lại nhìn ông, ông sực nhớ lời Chúa đã bảo ông: ‘Hôm nay, gà chưa kịp gáy, thì anh đã chối Thầy ba lần.’ Và ông ra ngoài, khóc lóc thảm thiết.” (Lc 22, 61-62).
                    Ánh mắt nhìn của Chúa Giêsu, không những chỉ đơn thuần nhắc ông Phêrô nhớ lại lời Chúa đã nói với ông, mà còn là ánh mắt của Thiên Chúa Tình Yêu chứa đầy sự bao dung thương cảm bao trùm lên ông Phêrô, làm ông cuộn trào lên lời Tạ Lỗi với Thầy mình bằng những giọt nước mắt “khóc lóc thảm thiết” trong cảnh một mình bơ vơ! Ánh mắt nhìn của Chúa Giêsu Kitô lúc ấy, đã kích thích nạo vét sạch sẽ sự ăn năn thống hối tận cùng trong lòng ông Phêrô. Ở trên Trời, chiếc chìa khóa dành mở cửa Thiên Đàng đang chờ để nó được đặt vào lòng bàn tay của ông. Một con người cũng có lúc yếu đuối mỏng dòn như mọi tha nhân trên quả địa cầu này.
                   4. Còn trong thế kỷ văn minh hiện đại hôm nay, những sau hơn hai ngàn năm rồi đó, đa số người Kitô hữu chúng ta thì sao nhỉ?
                   Có phải chăng nếu chúng ta vẫn còn cứng lòng. Vẫn còn dính chân trong bóng tối của tội lỗi. Vẫn hằng ngày ôm tròn trong lòng sự ganh tỵ. Thù hận. Chia rẽ. Vu khống. Trả thù vặt anh chị em xung quanh mình. Nhất là vẫn chưa chịu nghiêm chỉnh đặt lại vấn đề sống đạo của mình để: “ Đích thân gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô một lần nữa”,  theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico, và qua bài giảng Tĩnh Tâm Mùa Chay rất thắm tình đượm nghĩa của cha Fx Vũ Phan Long, Ofm.
                   Phải chăng chúng ta đang từ chối Thiên Chúa một cách lạnh lùng và tàn bạo hơn bao giờ hết??
                   Bởi vì, trong Huấn Ngôn của Thánh Phanxicô Assisi đã dạy: “Bất cứ ai ganh tỵ anh em mình về điều Chúa nói và làm nơi họ thì mắc tội phạm thượng, vì người ấy ganh tỵ chính Đấng tối cao là Đấng nói và làm mọi điều tốt lành”. (x. Mt 20, 15).
                   Hồng Nhung thân chào tạm biệt tất cả quý độc giả, và hẹn gặp lại trong bài cảm nhận thứ hai, mang tên: “Những con người có mặt trên đồi Sọ”. Hồng Nhung trân trọng cám ơn!

TP HCM
 sáng ngày 28.03.2014
T. HN

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.